Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

LUẬT PHÁP CHÚA



LỜI CHÚA :
Vì, Thy bo tht anh em, trước khi tri đt qua đi, thì mt chm mt phết trong L Lut cũng s không qua đi, cho đến khi mi s được hoàn thành. ( MT 5,18 )

SUY NIỆM :
Chắc hẳn rằng chẳng ai trong chúng ta thích mình bị ràng buộc trong những quy tắc, luật lệ, vì với bản tính con người , chúng ta  luôn thích được sống tự do để làm những điều mình mong muốn. Nhưng thử tưởng tượng xem  nếu thế giới này thiếu vắng luật lệ thì mọi sự sẽ loạn hết cả lên mà không thể kiểm soát được. Mà chúng ta biết lấy gì mà kiểm soát  ? Ngay cả trong gia đình thôi, mỗi nhà cũng phải có những quy định riêng cho phù hợp vời điều kiện và hoàn cảnh của gia đình mình.
Thiên Chúa thật khôn ngoan khi ban cho con người Lề Luật  của Ngài để giúp con người vui sống và sống hạnh phúc. Vì Ngài hiểu rõ lòng dạ con người ngay từ khi Ngài mới tạo dụng nên chúng ta., và Ngài biết điều gì là tốt nhất cho con người. Ngay cả vua David xưa cũng không ngần ngại ca tụng rằng :
" Luật pháp Chúa quả là hoàn thiện, bổ sức cho tâm hồn
Thánh ý Chúa thật là vững chắc, cho người dại nên khôn. "
Vâng, luật pháp Chúa giúp nuôi dưỡng tâm hồn và  biến người dại nên khôn. Xin Ngài dạy con luôn biết yêu mến Luật pháp của Chúa và thi hành ý muốn của Ngài trong đời sống của mỗi người chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét