Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

HÃY TRỞ VỀ VỚI CHÚA ĐI !

LỜI CHÚA :
Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một tay mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai tay mà phải sa hoả ngục, phải vào lửa không hề tắt.  ( MC 9,43 )


SUY NIỆM :
Hình ảnh chặt một tay, móc một mắt ...để giữ cho phần còn lại của thân thể được thanh sạch mà khỏi phải sa vào hỏa ngục chịu hình phạt muôn đời, như một lời nhắc nhở chúng ta hãy cương quyết đoạn tuyệt với tội lỗi mà trở về với Thiên Chúa , là Cha nhân từ. Thiên Chúa là Đấng giàu lòng từ bi nhân hậu, thật vậy " Ngài nổi giận, giận trong giây lát. Nhưng yêu thương , thương suốt cả đời ". Nhưng không vì vậy mà chúng ta cứ ỷ lại  vào tình thương của Ngài rồi mặc sức đi trong lầm lỗi. Nói thì rất dễ,  nhưng để đi đến hành động và quyết tâm trở về với Ngài thì chúng ta cần phải nhờ ơn trợ giúp của Thiên Chúa. Thật vậy, vì chúng ta vốn mang trong mình tính yếu hèn của con người. Chính thánh Phao lô đã cảm nghiệm được điều này " điều tôi muốn thì tôi không làm, điều tôi ghét thì tôi cứ làm ". Thiên Chúa biết rõ con người chúng ta yếu đuối thế nào, vì vậy Ngài đã ban Thánh Thần của Ngài xuống trên mỗi người chúng ta, để nhờ sự soi sáng và giúp sức của Ngài, chúng ta được tăng thêm sức mạnh để  vượt qua những cám dỗ, dục vọng và đam mê xấu, đồng thời dẫn dắt chúng ta bước đi trên đường ngay nẻo chính của Ngài.
CẦU NGUYỆN :
 Lạy Chúa Thánh Thần , Ngài là lửa mến tình yêu. Xin hãy đến và đốt cháy hết những tính nết xấu xa, tội lỗi của chúng con, để chúng con được trở nên thanh sạch trước mặt Thiên Chúa. Xin đốt lên ngọn lửa tin, cậy , mến trong lòng mỗi người chúng con , để chúng con dám dấn thân, can đảm bước trên con đường mà Chúa Giêsu đã đi qua, dù biết rằng chúng con sẽ gặp phải những gian nan thử thách. Nhưng chúng con luôn vững vàng vì có Ngài luôn ở kề bên. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét