Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

TỪ BỎ ĐỂ THEO CHÚA

LỜI CHÚA :
Đức Giê-su đưa mắt nhìn anh ta và đem lòng yêu mến. Người bảo anh ta: "Anh chỉ thiếu có một điều, là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi." ( MC 10, 21 )
SUY NIỆM :


Đọc bài Tin Mừng hôm nay của thánh Mác cô, chúng ta thấy Chúa Giêsu  lấy làm tiếc cho anh nhà giàu kia, chỉ vì anh không thể từ bỏ gia tài mà anh đang sở hữu để đi theo Chúa và đoạt được sự sống đời làm gia nghiệp. Nếu chúng ta đặt mình vào vị trí của anh nhà giàu này, chắc hẳn cũng chẳng có ai dám từ bỏ những gì mình đang có mà đi theo Chúa.Thật vậy, đối với chúng ta ngày nay, chắc cũng không có mấy ai giàu có về của cải vật chất như anh chàng này, nhưng chúng ta lại đang sở hữu rất nhiều những đam mê, ý riêng, tật xấu ... Chính những điều này đã ngăn cản chúng ta đi theo Chúa Giêsu trên cùng một con đường với Ngài. Vâng, Thiên Chúa đòi buộc mỗi người chúng ta phải hoàn toàn tự do, không bị ràng buộc và chi phối bởi bất cứ điều gì khi đến với Chúa, cũng như khi đã chọn Chúa làm  mục đích của đời mình. Từ bỏ luôn luôn là điều kiện đủ để theo Chúa. Không những phải từ bỏ tất cả những gì mình có mà là phải từ bỏ chính mình nữa. Vậy mỗi người chúng ta có dám từ bỏ những gì mình có để đi theo Chúa không ?
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, vì yêu con mà Ngài đã hiến mạng sống mình vì tội của con. Con tin rằng Ngài cũng đang mời gọi con hãy từ bỏ những gì ngăn cản con đến với Ngài và để thuộc về Ngài trọn vẹn. Con biết mình yếu đuối, và đang nắm giữ nhiều đam mê, ích kỷ. Xin Ngài hãy ban ơn giúp sức để con biết can đảm từ bỏ những điều này và tự do bước đi theo Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét