Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

CON ĐƯỜNG YÊU THƯƠNG

LỜI CHÚA NGÀY 04/11/2012
Ông kinh sư nói với Đức Giêsu " " Thưa Thầy hay lắm. Thầy nói rất đúng. Thiên Chúa  là Đấng duy nhất, ngoài Người ra không có Đấng nào khác. Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực và yêu thương người lân cận như chính mình, là điều qúy hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ. " ( MC 12,33 )
SUY NIỆM :
Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta cũng từng phân vân không biết trong các điều răn , luật lệ .. mà chúng ta được học từ nhỏ, thì điều gì là quan trọng nhất trong đời sống của người Kitô hữu ? Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã nêu bật 2 điều răn quan trọng nhất , chi phối mọi hoạt động và là tâm điểm của đời sống Đức Tin là : mến Chúa và yêu người. Câu hỏi được đặt ra ở đây là : Mối tương qua của chúng ta đối với Thiên Chúa hiện nay như thế nào ? Quả thật Thiên Chúa đòi buộc ở mỗi người chúng ta phải đáp trả tình yêu của Ngài bằng một tình yêu tuyệt đối " yêu Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực " Vậy thì liệu rằng không biết bao nhiêu người trong chúng ta thực hiện được điều này ? hay là chúng ta đã dành hết tâm trí cho những vấn đề khác quan trọng hơn Chúa như công việc, tiền bạc, hoặc những đam mê khác mất rồi. Và Thiên Chúa chỉ được xếp phía sau những thứ ấy ?
Giới răn không kém phần quan trọng đã được Người nhấn mạnh là " yêu người thân cận như chính mình " . Có lẽ mối quan hệ giữa con người với con người là mối quan hệ phức tạp và khó khăn nhất. Nhiều khi ngay cả những người trong gia đình với nhau, con người ta cũng sẵn sàng đưa nhau ra tòa hoặc thâm chí là hãm hại nhau khi đụng chạm tới những lợi ích kinh tế. Thế thì đối với hàng xóm láng giềng hay người ngoài, làm sao người ta có thể yêu được ? Vâng chính những ham muốn , sự tham lam ích kỷ của con người đã ngăn cản người ta mở lòng ra để biết sống yêu thương như chính Chúa Giêsu đã làm gương và chứng minh tình yêu của Ngài dành cho chúng ta bằng chính cái chết của Ngài. Vâng , con đường yêu thương Ngài đã đi qua, và cũng muốn mời gọi mỗi người chúng ta tiếp bước theo Ngài.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, con cảm tạ Ngài vì đã chết cho tội lỗi của con. Qua đó, Ngài cũng muốn con biết đáp trả tình yêu của Ngài bằng tình yêu đối với Thiên Chúa và tha nhân. Xin cho con biết tham gia hoặc cùng với các đoàn, nhóm tụ họp để ca ngợi Chúa, và làm gia tăng mối liên kết giữa con với Ngài. Vì con biết rằng với bản tính yếu đuối con dễ dàng bị  các sự đời cuốn đi xa Chúa. Con biết thật khó để sống theo được những điều Ngài truyền dạy. Nhưng với ơn trợ giúp của Ngài, con sẽ sống tốt hơn mỗi ngày trong đời con. Vì không có con đường nào khác, ngoài con đường yêu thương này dẫn chúng con đến sự sống đời đời . Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét