Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

TRIỀU ĐẠI THIÊN CHÚA ĐANG Ở GIỮA CÁC ÔNG

LỜI CHÚA :
Khi ấy, những người Biệt phái hỏi Chúa Giesu :"Khi nào nước Thiên Chúa đến ? " Người trả lời : " Triều Đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được. Và người ta sẽ không nói " ở đây này !" hay " ở kia! " , vì Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông. "

SUY NIỆM :
Trong thời gian gần đây lại rộ lên tin đồn về ngày Tận thế. Một số người cho rằng đó là tin đồn nhảm nhí, như kiểu năm 2000. Một số người khác lại hoang mang, lo lắng chuẩn bị thứ này, thứ nọ để đối phó trong tình huống xấu nhất sẽ xảy ra. Số còn lại thì bình tĩnh đón nhận như một việc tất yếu sẽ phải xảy ra theo chương trình của Đấng Tạo Hóa.
Trong bài Tin Mừng hôm nay, những người Biệt Phái cũng hỏi Chúa Giêsu :"Khi nào nước Thiên Chúa đến ? " Thật ra Nước Thiên Chúa không phải là một vương quốc đầy hoa thơm trái ngọt, mà đúng hơn phải hiểu đó là một tình trạng được sống trong Thiên Chúa, mà nhiều lần Chúa Giêsu đã mạc khải cho chúng ta bằng nhiều hình ảnh, nhiều cách thế khác nhau. 
Hôm nay, chính Chúa Giêsu đã khẳng định " nước Thiên Chúa ở giữa các ông ". Thế mà từ trước đến nay, nhiều người trong chúng ta cứ mải mê đi tìm Nước Thiên Chúa ở mãi đâu đâu, hoặc trông đợi đến một ngày nào đó sẽ được ở trong nước của Ngài. Thiên Chúa là Tình yêu. Vì vậy nếu mỗi người chúng ta thực thi tình yêu thương, đức bác ái, sự công bằng ... trong cuộc sống hằng ngày, thì quả thật Nước Thiên Chúa đang hiện diện ở giữa chúng ta rồi.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Cha, con cảm tạ Cha vì đã gieo vãi nơi chúng con hạt mầm Đức tin. Lời Chúa hôm nay đã nhắc nhở chúng con luôn biết sống tròn đầy những giây phút hiện tại của cuộc đời nhân thế. Chớ gì mỗi suy nghĩ, lời nói, việc làm của chúng con luôn phản ảnh thực tại của Nước Thiên Chúa trong gia đình, ở khu xóm, và tất cả những nơi mà chúng con hiện diện. Để mỗi người chúng con cảm nghiệm được Nước Thiên Chúa ngay trong cuộc sống đời thường này. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét