Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

LÒNG BIẾT ƠN

LỜI CHÚA : 
Đức Giêsu liền nói : Không phải cả mười người đều được sạch sao ? Thế thì chín người kia ở đâu ? Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa,mà chỉ có người ngoại bang này ? " ( LC 17,17 )
SUY NIỆM :
Cảm ơn và xin lỗi là một trong những bài học đầu tiên mà tất cả chúng ta được dạy từ khi còn bé. Thế nhưng  dường như theo thời gian, chúng ta tự cho rằng những điều mình nhận được từ cuộc sống và những người xung quanh là điều đương nhiên. Và vì thế mà lời nói cảm ơn ngày càng hiếm khi xuất hiện trên môi. Các em còn trong độ tuổi đi học thì mặc nhiên cho rằng việc cha mẹ lo cho chúng ăn học, hoặc những nhu cầu vật chất và tinh thần là trách nhiệm của các bậc sinh thành. Các em vô tư đón nhận mà không mảy may biết ơn.
Có khi nào chúng ta thầm cảm ơn những người công nhân vệ sinh đã lao động vất vả để giúp cho đường phố sạch đẹp? Hoặc khi đứng trước những kiệt tác của thiên nhiên, chúng ta có biết cảm ơn Đấng tạo hóa đã làm ra cho chúng ta thưởng ngoạn ? Rồi biết bao hồng ân Thiên Chúa đã rộng tay ban phát cho từng người, từng gia đình : con cái ngoan ngoãn khỏe mạnh, công việc làm ăn thuận lợi, gia đình hòa thuận êm ấm ... Chúng ta đón nhận tất cả một cách nhưng không từ thiên Chúa nhưng lại cứ tưởng rằng  đó là do công lao của mình mà có.
Chắc hẳn rằng Chúa Giêsu đã rất buồn khi không thấy chín người mắc bệnh phong kia trở lại để tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa, nhưng Ngài còn đau lòng hơn trước thái độ vô ơn của con người ngày nay. Đành rằng việc tạ ơn và chúc tụng của chúng ta không đem lại gì cho Thiên Chúa, ngược lại còm đem lại nhiều lợi ích cho con người. Nhưng nếu chúng ta biết chúc tụng và tôn vinh Ngài qua mọi biến cố đời mình, thì chắc chắn rằng Ngài sẽ vui lắm!
CẦU NGUYỆN :
Lạy Thiên Chúa Toàn năng và Hằng hữu, con xin cảm tạ, chúc tụng và tôn vinh Cha vì mọi việc Ngài đã làm cho con và gia đình con. Xin cho con hằng biết tôn vinh Chúa bằng cả cuộc đời con. Uớc gì từng suy nghĩ, lời nói, việc làm của con đều quy hường về Chúa, cho Chúa và vì lòng yêu mến biết ơn Ngài. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét