Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

ĐỀN THỜ TÂM HỒN



LỜI CHÚA :
Đức Giê-su vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán và nói với họ: "Đã có lời chép rằng: Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp!  ( LC 19 45,46 )
SUY NIỆM :
Chắc hẳn chẳng có ngôi đền thờ nào ngày nay lại có cảnh buôn bán tấp nập ngay trong một nơi linh thiêng như thế. Và có lẽ Chúa Giêsu cũng chẳng phải nhọc công xua đuổi những người ngang nhiên mua bán , đổi chác trong đền thờ của Thiên Chúa nữa. Vvậy mà cản buôn bán tấp nập ấy vẫn diễn ra ngay trong các nhà thờ hiên nay đấy. Nhìn cảnh các tín hữu đi tham dự Thánh Lễ đứng ngoài  nhà thờ , dưới  những tán cây, ở ngoài bãi giữ xe … rồi thỉnh thoảng lại lấy máy điện thoại ra bấm bấm. Có những người vào bên trong nhà thờ dự lễ nhưng trong lòng vẫn còn ngổn ngang bao sự tính toán làm ăn, hoặc lo lắng bao nhiêu sự đời… chẳng khác gì cảnh mua bán tấp nập ngay trong đền thờ Gierusalem xưa.
Thánh Phaolô dạy “ Nào anh em chẳng biết rằng anh em là đền thờ của Thiên Chúa, và Thánh Thần Thiên Chúa ngự trong anh em sao ? “ Nhìn lại đền thờ tâm hồn của mỗi người, chúng ta không khỏi xấu hổ vì cảnh ồn ào, xô bồ với bao toan tính, bon chen, cùng nhiều thói hư tật xấu, không xứng đáng là đền thờ cho Chúa ngự.
Xin Chúa hãy dùng Lời của Ngài để thanh tẩy tâm hồn con nên trong sạch. Xin Ngài hãy đến và sắp xếp lại cuộc đời con, của những người thân trong gia đình con theo thánh ý của Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét