Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

LÀM CHỨNG CHO NIỀM TIN

LỜI CHÚA :
" Quả vậy ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì ? "  ( LC 9,24-25 )
SUY NIỆM :
Hôm nay Giáo Hội cho chúng ta mừng kính trọng thể Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đây quả là hồng phúc lớn lao mà Thiên Chúa Toàn Năng đã ban cho Giáo hội Việt Nam cách riêng. Chúng ta thật tự hào là dòng dõi tiếp nối truyền thống của ông cha. Chính các Thánh Tử Đạo đã làm cho Lời Chúa Giêsu trở nên sống động hơn bao giờ hết, khi các Ngài đã dùng chính cái chết của mình để minh chứng cho một Niềm Tin không lay chuyển vào Đấng hứa sẽ làm cho kẻ chết sống lại nơi ngày sau hết. Các Ngài đã liều mất mạng sống của mình vì Đức Kitô và vì Tin Mừng của Ngài nên đã được lại gấp trăm ngàn lần, khi được Thiên Chúa đón tiếp vào Thiên Quốc hưởng hạnh phúc đời đời.
Khái niệm " Tử đạo thời @ " có lẽ sẽ gợi lên cho chúng ta nhiều điều để suy nghĩ về cách sống đạo cũng như cách tử đạo vì Đức Tin của mình. Vâng, ngày nay sẽ không còn cảnh đầu rơi, máu đổ như thời cha ông chúng ta. Thế nhưng để sống và làm chứng cho Niềm Tin của mình , lại đòi hỏi mỗi người tín hữu phải can đảm lựa chọn cách sống theo Tin Mừng hay cách sống theo Thế Gian. Chúng ta rất dễ dàng chối bỏ Chúa, tương tự như hành động bước qua thập giá của các tín hữu thời xưa, thông qua những việc làm mà chúng ta tưởng chừng như vô hại và cho là sống hợp thời như : phá thai, lối sống hưởng thụ không quan tâm tới những người có hoàn cảnh thấp kém, bị gạt ra bên lề xã hội, chạy theo và tôn sùng tiền của quá mức ... Vâng, đó chính là những thách thức mà mỗi người chúng ta phải đối mặt trong thế giới ngày nay.
Với bản tính mỏng dòn và hay chết của chúng ta sẽ rất khó để có thể sống  và làm theo Lời của Chúa. Nhưng với ơn trợ giúp của Chúa và đặc biệt nhờ lời cầu bầu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam, sẽ giúp chúng ta biết lựa chọn đúng theo ý của Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét