Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

XẦM XÌ



LỜI CHÚA :
Khi ấy những người  thu thuế và những người tội lỗi đến gần Đức Giesu để gnhe người giảng. Thấy vậy những người Biệt phái và Luật sĩ lẩm bẩm rằng : " Ông này đón tiếp những kẻ tội lỗi và cùng ăn với chúng.” ( LC 15, )
SUY NIỆM :
Trong Tin mừng, chúng ta bắt gặp rất nhiều lần thái độ lẩm bẩm của nhóm Biệt Phái và người Phariseu khi chứng kiến một việc gì đó không vừa ý, hoặc được cho là không phù hợp với quan điểm cá nhân , hay của một nhóm người nào đó. “ Ông này tiếp đón những kẻ tội lỗi và cùng ăn uống với họ “ . Vâng, những người này cho rằng mình là những người công chính nên đã có thái độ trịch thượng và coi thường người khác, không xứng đáng để họ giao tiếp. Đây có lẽ cũng là thái độ mà chúng ta thường mắc phải trong cuộc sống thường ngày. Chúng ta cũng hay xầm xì to nhỏ, và buôn chuyện của người này, người kia. Rồi 1 đồn 10, 10 đồn 100 làm cho sự việc bị bóp méo đi, gây tổn thương cho người trong cuộc. Tất cả chúng ta trước mặt Thiên Chúa, đều là những kẻ tội lỗi, vì vậy, tại sao mình lại không mở lòng bao dung, cảm thông với những sai lầm hoặc khuyết điểm của  những người anh em xung quanh mình ? cũng như tạo điiều kiện cho họ sửa sai, như Cha chúng ta – Đấng ngự trên trời luôn xót thương và độ lượng với những lỗi lầm của mình.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Cha nhân từ,  Ngài luôn mong chờ và mời gọi chúng con ăn năn hối cải quay về với Cha, cho dù chúng con tội lỗi như thế nào đi chăng nữa. Đến lượt mình, xin cho chúng con cũng biết cảm thông với những lầm lỗi của người anh em xung quanh con. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét