Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

TÍN THÁC TRỌN VẸN

LỜI CHÚA :
" Quả vậy, tất cả những người kia đều rút từ tiền dư, bạc thừa của họ mà bỏ vào dâng cúng. Còn bà này thì rút từ cái túng thiếu của mình, mà bỏ vào đó tất cả những gì bà có để nuôi sống mình "
SUY NIỆM :
Nhìn cách Chúa Giêsu quan sát người ta bỏ tiền vào đền thờ, chúng ta cũng tin rằng Thiên Chúa là Đấng quan phòng, Ngài luôn nhìn thấy và biết rõ từng suy nghĩ, hành động của mỗi người. Trong Tin Mừng, chúng ta nhận thấy rằng Thiên Chúa đặc biệt yêu mến và để tâm săn sóc những bà góa nghèo, không phải vì họ là những người cô thân, cô thế, yếu đuối mà vì họ có lòng tín thác tuyệt đối vào Thiên Chúa. Trong thời tiên tri Elia , Thiên Chúa đã không sai ông đến với một ai khác ngoài bà góa nghèo thành Sarephta, cứu bà và con trai bà trong cơn đói kém.  Còn bà góa ghèo thành Naim thì lại được chính Chúa Giêsu cứu sống đứa con trai độc nhất của bà, vì lòng thương xót vô bờ của Ngài. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu lại ca ngợi bà góa nghèo đã dâng cúng vào đền thờ nhiều hơn tất cả mọi người, mặc dù bà chỉ bỏ vào 2 đồng tiền kẽm - là tất cả những gì bà có để nuôi sống mình.Vâng, Thiên Chúa luôn yêu thích những người đơn sơ, bé mọn biết phó thác hoàn toàn cuộc đời của họ vào Chúa. 
Nhìn lại cuộc sống của mỗi người chúng ta ngày nay, dường như chúng ta chưa dám đặt hết niềm tin của mình vào Thiên Chúa. Đâu đó trong suy nghĩ, và qua những hành động hằng ngày, đã nói lên điều này. Cụ thể là chúng ta vẫn ỷ lại vào tiền của, vào sức khỏe, vào khả năng của mình , mà quên mất rằng :" Nếu như Chúa chẳng xây nhà. Thợ nề vất vả cũng là uổng công. "
Xin Chúa ban cho con một tâm hồn đơn sơ, bé mọn như bà góa nghèo này, biết luôn tín thác cuộc đời con vào vòng tay quan phòng đầy yêu thương của Ngài, trong những lúc vui vẻ, hạnh phúc, cũng như trong lúc gặp thử thách, gian truân. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét