Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

NIỀM TIN NƠI GIÊSU



LỜI CHÚA :
Người ta nói cho anh biết có Đức Giêsu Nazareth đang đi qua. Bấy giờ anh liền kêu lên rằng: "Lạy ông Giêsu con vua Đavít, xin thương xót tôi!" Những người đi trước mắng bảo anh nín đi, nhưng anh lại càng kêu lớn tiếng hơn: "Lạy con vua Đavít, xin thương xót tôi!"
SUY NIỆM
Chắc  hẳn rằng anh mù thành Gierico sẽ chẳng bao giờ thấy được ánh sáng nếu anh ta vì sợ đám đông dân chúng quát mắng mà im lặng và từ bỏ niềm tin của mình vào Đức Giêsu Kitô.
Các tín hữu ngày nay bằng con mắt đức Tin cũng biết rằng Chúa Giêsu vẫn đang hiện diện ngay trong tâm hồn của mình, trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Nhưng liệu rằng có mấy người biết chạy đến với Chúa để kêu cầu Ngài trong những lúc gặp gian nan thử thách trong cuộc sống ? Vấn đề ở đây là Niềm tin vào Thiên Chúa. Bởi thế đã có lần Chúa Giêsu nói với các Môn đệ rằng :” Khi Con Người đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất này chăng ? “ Thật vậy, sống giữa những bon chen và bao nỗi lo toan của đời sống  thường ngày, chúng ta có nguy cơ bị những vấn đề của cuộc sống lấn át, và dần dần bị cuốn vào những vòng xoáy của nó, để rồi Đức tin bị mai một theo thời gian. Lòng kiên trì của anh mù thành Giêricô hôm nay đáng để mỗi người xem lại đời sống Đức tin của mình. Ước gì mỗi người chúng ta cũng biết kiên trì đặt trọn niềm tin  vào Thiên Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét