Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

GIÊSU - VUA LÒNG CON !

CHÚA NHẬT LỄ CHÚA GIÊSU VUA VŨ TRỤ
LỜI CHÚA : 
Ông Philato liền hỏi: "Vậy ông là vua sao ? ".  Đức Giêsu đáp :" Chính ngài nói rằng tôi là vua. Tôi đã sinh ra và đến trong thế gian nhằm mục đích này : làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi." ( Gio-an 18, 37 )
SUY NIỆM : 
Nhìn lại cuộc khổ nạn của Vị Vua không có Ngai vàng ở thế gian, chúng ta bắt gặp rất nhiều thái độ trước cái chết của Ngài. Người không biết Chúa thì tỏ thái độ nghi ngờ : " Ngài là vua sao ? ". Người hiểu biết thì bất lực nhìn Chúa bị đem đi giết, và than khóc cho thân phận của Ngài. Kẻ thì nhục mạ bằng cách vả vào mặt Ngài. Có người lại thách thức " Nếu ông là vua dân Do Thái thì cứu lấy mình đi " . Có lẽ lời ăn năn hối lỗi của tên trộm lành đã làm Ngài ấm lòng nhất. Và ngay chính giờ đó Chúa đã hứa cho anh ta được vào nước Trời với Ngài. Còn chúng ta, mỗi người có thái độ nào trước cuộc khổ nạn của Chúa ?
Hôm nay , chúng ta mừng kính trọng thể lễ Chúa Giêsu làm Vua Vũ Trụ. Chính Chúa Giêsu đã nói cho chúng ta biết Ngài là Vua của Trời đất. Ngài đã được sinh ra và đến trong thế gian này để cứu chuộc nhân loại. Mỗi người chúng ta có dám nhận Chúa Giêsu - Vua Vũ Trụ làm vua của lòng mình , của gia đình mình, và để Ngài điều khiển cuộc đời mình, gia đình mình hay không ?
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu, con tin Ngài là Vua, là Chúa tể trời đất. Hôm nay con xin nhận Ngài là Vua của lòng con. Xin Ngài hãy đến cai trị , thanh tẩy tâm hồn con và dạy con biết sống tuân theo luật pháp của Ngài đã truyền ban là mến Chúa và yêu người. Để một ngày kia, con cũng được nghe Ngài nói :" Hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng ". Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét