Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

GIEO MẦM ĐỨC TIN

LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
LỜI CHÚA :
 Rồi Đức Giêsu nó với mọi người : Ai muốn theo tôi phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. " ( LC 9,23 )

SUY NIỆM : 
 "  Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống
     Mùa gặt mai sau khấp khởi mừng
     Họ ra đi, đi mà nức nở
     Mang hạt giống vãi gieo
     Lúc trở về, về reo hớn hở
     Vai mang gánh lúa vàng ... "

Đó là hình ảnh tuyệt đẹp của các thánh tử đạo, đã dâng hiến đời mình cho nước Trời. Chính họ là những người đã tiếp bước các bậc tiền nhân làm chứng cho Chúa bằng chính cuộc sống của mình.

Thiên Chúa Cha vì yêu mến nhân loại quá đỗi, đã trao nộp chính người con duy nhất của Ngài vì tội lỗi chúng ta và để cứu chuộc nhân loại. Theo dòng lịch sử, các thế hệ kế thừa, đủ mọi tầng lớp đã dâng hiến đời mình vì một tình yêu son sắt với Đức Kitô. Mặc dù còn rất nhỏ, các Thánh Anh Hài cũng bị đổ máu mình để minh chứng cho tình yêu Thiên Chúa. Rồi đến các thánh Tông đồ cũng không tiếc thân mình chịu chết vì một niềm tin vào Chúa Giêsu phục sinh. Chúng ta cũng thật tự hào biết bao vì các thánh Tử Đạo Việt Nam đã làm rạng rỡ danh Chúa Kitô bằng cái chết hiển hách của các Ngài nhằm tiếp nối truyền thống cha ông, và lưu truyền Đức Tin cho các thế hệ mai sau.

Ngày nay, Chúa Giesu vẫn tiếp tục mời gọi mỗi người tín hữu tham dự vào cuộc hiến tế thập giá của Ngài, qua lời mời gọi  " Ai muốn theo tôi phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo ". Vâng, Chúa Giêsu vẫn hằng ngày, hằng giờ, tận hiến trên các bàn thờ, qua mọi thời đại để tiếp tục cứu chuộc nhân loại. Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta còn lưỡng lự chưa muốn đáp lại lời mời gọi của Chúa. Vâng, chúng ta chỉ là những tạo vật  yếu đuối hèn kém , xin các thánh tử đạo cầu thay nguyện giúp và củng cố lòng tin cho chúng con thêm vững mạnh, để noi gương các Ngài tiếp bước trên con đường dấn thân phục vụ vì một niềm tin không lay chuyển vào Đức Kitô. Xin cho chúng con biết chết đi những tham lam ích kỷ, những toan tính vụ lợi trong cuộc sống hằng ngày. Biết chấp nhận thiệt thòi về mình để làm rạng danh Thiên Chúa. Vì chúng ta tin rằng tất cả những hy sinh này sẽ trở nên như những bó lúa vàng trong ngày chúng con trở về đoàn tụ với Cha trên trời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét