Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

ĐỪNG BIẾN NHÀ CHA TA THÀNH NƠI BUÔN BÁN



LỜI CHÚA :
Người chắp dây thừng làm roi và đánh đuổi tất cả bọn họ cùng với chiên bò ra khỏi đền thờ. Người hất tung tiền của những người đổi bạc, xô đổ bàn ghế của họ và bảo những người bán chim câu rằng :” Hãy đem những thứ này ra khỏi đây, đừng làm nhà Cha ta thành  nơi buôn bán. “ ( GA 2, 15-16)
SUY NIỆM :
“ Đừng biến nhà Cha ta thành nơi buôn bán “ . Lời quát mắng  của chúa Giêsu đối với những người buôn bán trong đền thờ Giêrusalem thuở xưa hầu như vẫn còn nguyên giá trị đối với những người Kitô hữu chúng ta hôm nay. Quả vậy, mỗi người chúng ta là đền thờ của Thiên Chúa Ba Ngôi “ Anh em không biết rằng anh em là đền thờ của Thiên Chúa và thánh Thần Thiên Chúa ngự trong anh em sao ? “ Thế mà , mỗi lần chúng ta dành được chút thời gian đến với Chúa ngày Chủ nhật ( mà đôi khi đến vì bổn phận chứ không phải đến vì lòng yêu mến ) nhưng chúng ta lại không thể dành trọn một giờ cho Chúa. Có người đi tham dự thánh lễ mà trong đầu đầy ắp những công việc, những tính toán kinh doanh … có khi còn giải quyết công việc qua điện thoại ngay trong Thánh lễ. Chắc hẳn rằng  Chua cũng rất giận với những hành động bất kính và đầy toan tính này của chúng ta. Có lẽ Ngài cũng muốn nói với mỗi người rằng hãy đem những thứ lo lắng, tính toán này ra khỏi đền thờ của Ta.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Cha, con cảm tạ Cha vì đã chọn thân thể con làm nơi Chúa ngự. Xin cho con luôn biết sống xứng đáng với sự hiện diện của Chúa ở trong con. Tất cả mọi việc con làm, từ tư tưởng, lời nói, việc làm đều vì lòng yêu mến và để làm tôn vinh Cha. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét