Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

HÔM NAY TÔI PHẢI Ở LẠI NHÀ ANH !

LỜI CHÚA :
Khi vừa đến nơi, Chúa Giêsu nhìn lên và trông thấy ông ấy, nên người bảo ông rằng : "này ông Giakêu, xuống mau đi, vì hôm nay tôi phải ở lại nhà ông " ( LC 19, 5)
SUY NIỆM :
Nhìn vẻ vội vàng của ông Giakêu khi tụt từ cây sung xuống để đón tiếp Chúa Giêsu, cho chúng ta thấy rằng ông đã vui sướng dường bao khi được Ngài ghé thăm nhà. Quả thật với con mắt người đời, ông ta chỉ là một kẻ xấu xa, tội lỗi và đang làm một công việc dễ bị tha hóa biến chất vì lợi lộc và tham ô. Vì vậy, ông là loại người không đáng để giao du, chứ đừng nói đến chuyện dùng cơm chung với nhau. Thế mà Chúa Giêsu lại muốn ở lại nhà ông, vì Ngài không đánh giá con người qua vẻ bề ngoài của họ, mà nhìn thấu tận tâm can, để hiểu và thông cảm với thân phận con người.
Chắc hẳn đã rất nhiều lần, Chúa Giêsu cũng đã đi ngang qua cuộc đời của mỗi người, và Ngài cũng dịu dàng bảo: " Hôm nay tôi phải ở lại nhà anh. " Nhưng có lẽ chúng ta đã phớt lờ lời đề nghị của Ngài, hoặc không muốn đón tiếp Ngài vì lý do này hay lý do kia. Hoặc cũng có thể chúng ta không muốn đời sống mình bị xáo trộn vì sự hiện diện của Chúa.
Ước gì mỗi người  cũng biết bắt chước ông Giakêu mau mắn đáp lại lời Chúa và mời Chúa ở lại trong cuộc đời mình. Nhờ kết hiệp với Chúa, chúng ta sẽ có thể đổi mới đời sống mình nên tốt lành theo ý Chúa mỗi ngày. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét