Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

KHÓC CHO PHẬN MÌNH



LỜI CHÚA :
Khi đến gần Giê-ru-sa-lem và trông thấy thành, Đức Giê-su khóc thương mà nói: "Phải chi ngày hôm nay ngươi cũng nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi! Nhưng hiện giờ, điều ấy còn bị che khuất, mắt ngươi không thấy được “. ( LC 19,41-42 )
SUY NIỆM :
Hình ảnh Chúa Giesu khóc thương thành Gierusalem  trong bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy Ngài yêu qúy thành này biết bao, khi biết trước rằng nó sẽ bị tàn phá đến nỗi “ sẽ chẳng có hòn đá nào chồng lên hòn đá nào “
Có bao giờ bạn nghĩ rằng Chúa Giêsu cũng đã khóc thương cho thân phận của mỗi người không ? Thật vậy, làm sao Chúa đành tâm cho được khi Ngài nhìn thấy số phận của con cái  Người – những người mà Chúa Giêsu đã phải chuộc bằng chính giá máu của mình, đang sa bước vào con đường tội lỗi và dần xa đường lối của Thiên Chúa. Vâng, Thiên Chúa nhân từ chẳng muốn  để mất đi  bất cứ người nào,  cho dù  chúng ta là người  xấu xa, tội lỗi đến mức nào. Vì ngay trong một đàn chiên, nếu có một con bị lạc thì Ngài vẫn sẵn sàng để 99 con chiên  kia lại trong hoang mạc để đi tìm cho bằng được con chiên đi lạc đó sao ?
Chớ gì chúng con biết nhận ra tiếng nói của Chúa trong tầm  hồn ( e rằng tâm hồn của chúng con quá ồn ào náo nhiệt bởi biết bao sự lo lắng ở đời nên khó lòng nghe được tiếng Ngài ), hoặc qua những biến cố lớn, nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. Xin Ngài ban ơn giúp sức để chúng  con biết thay đổi đời sống nên tốt lành hơn mỗi ngày theo ý của Chúa. Xin đừng để chúng con phải hối tiếc vì đã không nhận biết thời giờ được Thiên Chúa viếng thăm. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét