Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

AI ĐƯỢC VÀO NƯỚC TRỜI ?

LỜI CHÚA :
" Không phải bất cứ ai thưa với Thầy : Lạy Chúa! Lạy Chúa! là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi. " 
( MT 7, 21 )
SUY NIỆM LỜI CHÚA :
Người xưa có câu " Nói thì dễ hơn làm ". Thật vậy, mỗi người Kitô hữu chúng ta có thể nói vanh vách về cuộc đời của Chúa Jêsu, về những lời Ngài dạy và các Luật Ngài truyền. Thế nhưng để làm chứng cho niềm tin của mình, đòi hỏi mỗi người chúng ta phải can đảm dấn thân , sống và thể hiện niềm tin của mình bằng những hành động cụ thể. Nhưng liệu có mấy người trong chúng ta ngày nay dám sống và chứng minh niềm tin của mình, khi đứng trước sự lựa chọn giữa quyền lợi của mình và niềm tin tôn giáo ? Nhiều người  chúng ta mang danh là Kito Hữu, nhưng cách sống lại đi ngược với điều Chúa dạy, làm hoen ố hình ảnh của Thiên Chúa và chà đạp niềm tin của mình.   " Đức tin không có hành động thì quả là đức tin chết "  (GC 2,17 ) 


Bài Tin Mừng hôm nay Chúa muốn mỗi người chúng ta phải thể hiện tình yêu, niềm tin đối với Thiên Chúa bằng hành động cụ thể, chứ không phải bằng những lời nói suông. Lời nói không đi đôi với hành động, chỉ là sự dối trá mà thôi " Dân này thờ ta bằng môi miệng, nhưng lòng chúng còn cách xa Ta lắm " 
Lạy Cha nhân lành, chúng con yếu đuối và tội lỗi lắm. Xin Cha ban ơn, giúp sức cho chúng con, và dạy con biết lắng nghe và tìm kiếm ý muốn của Cha và đem ra thực hành. Để khi cuộc đời này qua đi, tất cả chúng con được đoàn tụ cùng với Cha trên quê Trời. 


Con cầu xin điều này trong danh Đức Giêsu Kitô là Thiên Chúa của con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét