Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

ĐỪNG LO LẮNG VỀ NGÀY MAI

LỜI CHÚA : 
" Trước hết hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho. " (MT 6,33 )
SUY NIỆM LỜI CHÚA :
Lạy Cha, cuộc sống của kiếp người chúng con luôn bị bao vây bởi những nỗi lo lắng bất tận. Khi chúng con còn nghèo túng, chúng con luôn phải lo lắng xem ngày mai sẽ sống ra sao ? sẽ ăn gì, mặc gì đây ? Thế rồi chúng con lao vào cuộc mưu sinh đầu tắt mặt tối, đến nỗi nhiều khi chúng con cắt xén thời giờ dành cho Chúa, để kiếm thêm ít tiền nữa nhằm trang trải cuộc sống gia đình.


Nhưng chúng con cũng chẳng bớt lo lắng hơn khi cơm, áo đã đủ đầy. Chúng con lại muốn kiếm thêm được nhiều tiền hơn, để thỏa mãn các nhu cầu ngày càng cao của cuộc sống con người. Điều này sẽ chẳng có gì sai, nếu chúng con đã không đánh cắp thời gian dành cho Chúa để mưu cầu danh lợi. Cuộc sống bon chen từng ngày càng làm cho chúng con mệt mỏi , và bị cuốn vào vòng xoáy cơm, áo, gạo, tiền và ngày càng xa rời Chúa.


Chúng con thật là những kẻ kém lòng tin Chúa ơi! " Hỏi có ai trong anh em, nhờ lo lắng, mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang tay ? " Đó cũng là câu hỏi cho mỗi người chúng con hôm nay.


Lo gì! ngày mai mai sẽ lo. Lo gì !
Lo gì, mặc chi ăn uống chi ? Lo gì!
Lo tìm, tìm vui công chính Cha
Lo gì?  Lo tìm, tìm cho ta nước Cha
Này bạn, ta quý hơn là loài chim, đóa hoa, thì băn khoăn ngày mai làm chi ? Bạn ơi, đừng lo !


Xin Cha cho con biết tin tưởng vào sự quan phòng của Cha cho cuộc đời mỗi người chúng con. Cho con biết yêu mến lao động, biết siêng năng làm việc để có được cuộc sống đủ đầy và mưu cầu hạnh phúc. Nhưng trên hết mọi sự, xin Cha dạy con biết siêng năng học hỏi Lời Cha và tìm kiếm đức công chính của Người. Còn tất cả những thứ kia , Cha sẽ thêm cho chúng con. 


Chúng con cầu xin điều này trong danh Đức Giesu Kito là Thiên Chúa của con.Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét