Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

HÃY YÊU KẺ THÙ

LỜI CHÚA : 
Còn Thầy, Thầy bảo anh em : hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì người cho mặt trời mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính như kẻ bất chính. " ( MT 5,44-45 )


SUY NIỆM LỜI CHÚA : 
Lạy Cha, con xin cảm tạ Cha vì mọi ơn lành hồn xác Ngài đã ban cho con, mặc dù con là kẻ tội lỗi chẳng có công trạng gì trước mặt Ngài. 


Hôm nay Ngài dạy cho chúng con điều răn mới, đi ngược lại luật lệ của thế gian là " hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em ". Điều này đối với chúng con thật là khó quá Cha ơi. Thói đời chúng con chỉ có thể yêu quý kẻ yêu quý mình, và làm ơn cho người khác với hy vọng sau này họ có thể đền đáp lại cho mình.

Chúng con mang tiếng là con  của Cha trên trời, thế mà cách sống của chúng con chẳng khác gì cách sống của con cái thế gian này với đầy dẫy những toan tính thiệt hơn, những hận thù, ghen ghét, và ích kỷ.
Xin Cha dạy con biết mở lòng mình ra để tập sống yêu thương, bác ái  và biết tha thứ không ngừng " tha đến bảy mươi lần bảy " cho mọi người xung quanh như Cha đã yêu thương chúng con " vì người cho mặt trời mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính như kẻ bất chính. "
Con cầu xin điều này trong danh Đức Giesu Kito là Thiên Chúa của con. Amen





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét