Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

ĐIỀU RĂN QUAN TRONG NHẤT

LỜI CHÚA : 

Đức Giêsu trả lời : "Điều răn đứng đầu là "Nghe đây hỡi It-ra-en, Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Đức Chúa duy nhất. Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi " ( MC 12,29 )

SUY NIỆM LỜI CHÚA :

Lạy Chúa Giêsu Kito,  bài Tin Mừng hôm nay Ngài nhắc nhớ chúng bổn phận đối với Thiên Chúa, cách thờ phượng Chúa Cha như thế nào cho đẹp ý Ngài.Quả thật chúng con yêu Ngài chưa đủ. Chúng con chỉ đến với Ngài khi đời sống con gặp gian nan , thử thách, và nhớ đến Ngài sau khi tâm trí chúng con đầy ắp những lo toan, bộn bề của cuộc sống.  Còn trí khôn và sức khỏe Ngài ban cho chúng con, con lại dùng vào việc kiếm tiền, vào việc làm cách nào để con có thể tích trữ thật nhiều của cải ở trần gian này.

Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa của con, con xin lỗi Ngài nhiều lắm. Nhìn lại những thứ mà con có hôm nay, hoàn toàn là do Ngài ban cho con : tấm thân này, sức khỏe, trí khôn, mọi của cải vật chất ....thế mà con lại vô ơn với Ngài. Con chưa dành cho Ngài một chỗ đứng cao nhất trong cuộc sống của con. Con đã biết lỗi rồi Cha ơi.
Xin hãy dạy con biết thờ phượng, yêu mến Cha bằng cả cuộc đời con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét