Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

NẾU MUỐI MÀ NHẠT ĐI


LỜI CHÚA :
“ Chính anh em là muối cho đời. Nếu muối mà nhạt đi thì lấy gì làm cho nó mặn lại ? Muối ấy sẽ trở nên vô dụng, và sẽ bị  quăng ra ngoài cho người ta chà đạp mà thôi. Chính anh em  là ánh sáng cho trần gian. Một thành mà xây trên  núi thì không tài nào che dấu được”( MT 5, 13-14 )

SUY NIỆM LỜI CHÚA :
Muối đóng vai trò thiết yếu trong cuộc sống con người: muối là gia vị quan trong nhất trong nhà bếp, ngoài  công dụng chăm sóc sức khỏe, muối còn  còn có tác dụng trong việc làm đẹp mà mỗi người chúng ta đã đôi lần biết đến.

Công dụng của muối thật tuyệt vời  quá Chúa ơi !  Mỗi người Kitô Hữu chúng con hôm nay thật vinh hạnh được Ngài ví là những hạt muối cho đời. Xin cho chúng con được biết ướp mặn  cho đời bằng tình  yêu thương, cảm thông , chia sẻ nơi gia đình, khu xóm, ở trường học, trong công ty , ngoài xã hội … “ Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì làm cho nó mặn lại ? nó sẽ trở nên vô dụng và bị quăng ra ngoài  cho người ta chà đạp mà thôi ”. Xin cho mỗi người chúng con biết liên kết mật thiết với Đức Giêsu Kitô qua Lời và Mình Máu Thánh Ngài , để chúng con giữ được mãi thứ  muối ấy trong lòng.  Xin hãy gìn giữ chúng con, đừng để dòng đời xô đầy, tha thóa làm cho chất muối trong con nhạt đi và trở nên vô dụng  trong cuộc sống này, và bị thế gian chà đạp.
 
Lạy Chúa Giêsu Kito , Ngài cũng mong muốn cho đời sống chúng con như một ngọn đèn chiếu sáng thế gian này. Chúa ơi, ngọn đèn trong con leo lét, chập chờn lắm vì những bon chen, đua đòi theo những vật chất phù hoa của thế gian. Vì Ngài là ánh sáng thế gian, ước gì mỗi ngày đời sống con luôn phản chiếu hình ảnh của Chúa trong từng suy nghĩ, lời nói, việc làm. Amen.
                

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét