Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

HÃY LÀM HÒA VỚI ANH EM TRƯỚC ĐÃ

LỜI CHÚA :
 " Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hòa với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình " ( MT 5,23 )

SUY NIỆM LỜI CHÚA : 
Lạy Chúa Giêsu Kito, Ngài đã dạy chúng con hai điều răn quan trọng nhất là mến Chúa và yêu người. Hôm nay một lần nữa Ngài nhắc nhở chúng con cách sống và đối xử với người anh em con như thế nào.Chúng con thường  thể hiện lòng mến Chúa bằng nhiều cách như tham dự thánh lễ, học lời Chúa, tham gia nhóm này nhóm kia hoặc làm việc tông đồ ... Những điều này có vẻ dễ dàng cho chúng con thực hiện hơn vì Ngài là Đấng vô hình. Nhưng khi phải sống và cư xử với người anh em con bằng xương bằng thịt hằng ngày, con lại không vượt qua được bản tính yếu đuối mỏng dòn của phận con người. Con nhận ra rằng mình còn nhiều điều đáng trách vì chưa biết sống yêu thương, bác ái như Lời Ngài dạy. 
Lạy Chúa Giêsu Kito, Ngài đến thế gian là để kiện toàn Lề Luật. Con biết để thực hành Lời Ngài dạy hôm nay chúng con cần phải  luyện tập sống từ từ. Xin hãy bổ sức cho con, và giúp con biết sống kiện toàn mỗi ngày trong đời con vì :

1Tuân giữ Lề Luật là làm cho lễ phẩm thêm phong phú.     
Gắn bó với lệnh truyền là dâng lễ kỳ an.
2Tỏ lòng biết ơn là dâng bột tinh hảo,
làm việc bố thí là dâng lễ ngợi khen.
3Từ bỏ gian tà thì đẹp lòng Đức Chúa,
chấm dứt bất công là dâng lễ đền tội.
4Tuy vậy, đừng đến trước nhan Đức Chúa tay không,
vì tất cả những gì phải dâng đều do lệnh truyền.
5Lễ phẩm của người công chính như mỡ đổ trên bàn thờ
xông mùi thơm ngào ngạt trước Đấng Tối Cao.
6Hy lễ của người công chính được chấp nhận,
và phần kỷ vật sẽ không bị lãng quên.

Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét