Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

THÔNG ĐIỆP CỦA CHÚA CHA

.... Giờ đây Ta đến với nhân loại, mặc lấy hình thể và sự nghèo nàn của họ, để yêu thương và làm cho họ nhận biết tình yêu thương này. Này, giờ đây ta cởi bỏ triều thiên và tất cả vinh quang của Ta, để mặc lấy hình thể của một con người bình thường. 
Đây là mục đích thực sự của việc Ta đến : 
1. Ta đến để làm tiêu tan nỗ sợ hãi quá đáng nơi các thụ tạo đối với Ta, và tỏ cho họ biết niềm vui của Ta là được con cái Ta, tức là toàn thể nhân loại, hiện tại cũng như tương lai, nhận biết và yêu mến.
2. Ta đến để đem lại hy vọng cho nhân loại và các quốc gia. Bao nhiêu kẻ đã đánh mất nó từ quá lâu rồi. Niềm hy vọng này sẽ cho họ sống trong bình an và yên vui, góp phần đem lại ơn cứ độ họ.


3. Ta đến để ban mình tỏ tường, ngõ hầu lòng tín thác cũng như  tình yêu của nhân loại dành cho Ta, là người Cha của họ được gia tăng. Ta chỉ có một bận tâm duy nhất là chăm sóc cho toàn thể nhân loại và yêu thương họ như con cái của Ta. 


Thời giờ cấp bách, Ta ước gì nhân loại hãy sớm ý thức là ta yêu thương họ, và ta cảm thấy hạnh phúc lớn lao nhất khi được ở cùng họ và chuyện vãn với họ, như một người cha với con cái của mình.


Ta là Đấng Hằng Hữu, và khi chỉ có một mình ta, Ta đã nghĩ đến việc dùng toàn bộ quyền năng của ta, để tác tạo những hữu thể theo hình ảnh Ta. Ta đổ đầy cho nó tất cả những gì ta biết sẽ cần thiết cho nhân loại : khí trời, nắng , mưa và nhiều thứ khác mà ta biết cần thiết cho sự sống của họ.
Ta hài òng với công trình tay mình thực hiện. Nhân loại đã phạm tội, nhưng chính lúc ấy lòng quảng đại vô cùng của ta càng được tỏ hiện.


Sự dữ càng bành trướng, lòng nhân lành càng thôi thúc Ta phải liên lạc với những linh hồn công chính, để họ truyền đạt các giới luật của Ta cho những kẻ gây ra tình trạng hỗn độn. Như vậy, nhiều khi ta đã buộc lòng phải xử thẳng nhặt, không phải để  trừng phạt - vì như thế chỉ gây hại - nhưng là để nghiêm trách, cốt cho họ đoạn tuyệt thói xấu và đưa họ về với Hiền Phụ và đấng tạo Hóa của họ, Đấng họ đã lãng quên và hững hờ trong thói vô ơn.


Thế gian thường xuyên được thanh luyện cho khỏi tình trạng hư đốn của nó nhờ lòng nhân lành vô cùng của Ta dành cho nhân loại. Ta tiếp tục kén chọn một số linh hồn Ta hài lòng, bởi vì qua họ, Ta được hạnh phúc với các thụ tạo là nhân loại của Ta.


Vậy hỡi nhân loại, các con hãy biết rằng, từ muôn thuở, ta chỉ có một khát vọng là tỏ mình để được nhân loại nhân biết và yêu mến. Ta muốn mãi mãi sống với họ. 


Ta đã ban cho Moses những giới luật để nhắc nhở họ về Thiên Chúa. Người Cha của họ và ước vọng độc nhất của Người là cứu độ họ. Đúng ra họ đã phải tuân giữ các giới luât, và qua đó mà tưởng nghĩ đến Người Cha vô cùng nhân lành, lúc nào cũng muốn ban ơn cứu độ hiện tại và muôn đời cho họ.
Tất cả điều ấy đã bị lãng quên, và nhân loại đắm đuối trong lầm lạc và sợ hãi, coi việc tuân hành các giới luật Ta đã truyền cho họ qua Moses là quá khắt khe. Họ đã tạo ra những thứ luật khác theo tính thất thường của họ, để giữ cho dễ dàng hơn. Dần dần, trong nỗi sợ hãi quá đáng đối với Ta, họ ngày càng lãng quên Ta và chất chồng những cơn thịnh nộ trên Ta.
Tuy vậy, hỡi các con, tình yêu Ta dành cho những con người ấy không bao giờ hoàn toàn phôi pha.


Dĩ nhiên Ta vẫn hiểu những yếu đuối của con cái Ta!  Vì vậy, Ta đã yêu cầu Con ta hãy ban những phương thế giúp họ trỗi dậy sau khi sa ngã. Những phương thế này sẽ giúp họ tự thanh tẩy bản thân cho khỏi tội lỗi, để mãi mãi vẫn là con cái của tình yêu Ta. Chủ yếu là bảy nhiệm tích. Và phương thế cao quý nhất để bảo đảm ơn cứu độ cho các con, bất chấp những sa ngã của các con chính là Thánh Giá. Máu thánh Con Ta sẽ trào đổ từng giây phút cho các con, nếu các con muốn, trong bí tích Xá giải và trong hy tế Thánh lễ.


Hỡi các con yêu quý của Ta, cùng với những hồng ân ấy, Ta còn ban lai láng những tặng ân đặc biệt co các con suốt hai mươi thế kỷ qua. Nhưng kết quả thật thảm hại!
Bao nhiêu thụ tạo của Ta, những kẻ nhờ con ta mà trở nên con cái tình yêu của Ta, đã lao mình xuống vực thẳm muôn đời! Quả thật, họ không biết gì về lòng nhân lành vô cùng của Ta : Ta yêu thương các con thắm thiết biết bao. 
................................



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét