Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

ĐỪNG XÉT ĐOÁN, ĐỂ KHỎI BỊ XÉT ĐOÁN

LỜI CHÚA : 
" Vì anh em xét đoán thế nào, thì anh em cũng sẽ bị Thiên Chúa xét đoán như vậy; và anh em đong dấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong dấu ấy cho anh em. " ( MT 7,2 )


SUY NIỆM LỜI CHÚA :
Lạy Cha, con xin cảm tạ, chúc tụng và ngợi khen Cha vì lượng từ bi vô cùng Cha dành cho mỗi người chúng con. Quả thật , Cha chẳng xét đoán chúng con theo như việc chúng con làm, mà vẫn cứ yêu thương chúng con, và thứ tha cho chúng con hết lần này đến lần khác. 


Tin Mừng hôm nay, Cha dạy chúng con đừng xét đoán ai để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán. Cha ơi, chẳng ai đặt chúng con làm quan tòa để  đoán xét anh em con, thế mà chúng con cứ xét nét nhau từng ánh mắt, nụ cười, từng cử chỉ, lời nói ... rồi để lòng đâm ra thù oán, ghen ghét nhau. Ngày nào chúng con cũng cầu nguyện với Cha rằng : "xin tha nợ cho chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con " thế nhưng chúng con vẫn chưa biết tha thứ cho anh em con.


Xin Cha cho con biết tập sống yêu thương, tha thứ cho anh em con để cũng được Cha yêu thương và tha thứ " vì anh em đong dấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong dấu ấy cho anh em " 


Con cầu xin điều này trong danh Đức Giêsu Kitô, là Thiên Chúa của con. Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét