Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

TỨC THÌ, MÁU CÙNG NƯỚC CHẢY RA

LỜI CHÚA : 

Nhưng một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra. (Gioan 19,34 )

SUY NIỆM LỜI CHÚA : 
Lạy Chúa Giesu Kito, vì yêu mến loài người chúng con, mà Ngài đã hiến thân chịu chết trên cây Thâp giá để chuộc tội cho chúng con, và Ngài đã đổ đến giọt máu cuối cùng cho loài người chúng con " tức thì, máu cùng nước chảy ra ". Thế mà loài người chúng con lại bội bạc và hết lần này đến lần khác xúc phạm đến Thánh Tâm Cha bằng sự thờ ơ lạnh nhạt  trong việc tôn sùng và rước Mình Máu Thánh Cha.

Chúa Giêsu đã mở Trái Tim Người ra và phán, Hãy nhìn xem Trái Tim này, Trái Tim yêu thương con người qúa sức đến không tiếc sự gì cho đến tiêu hao kiệt quệ. Phải đền tạ Thánh Tâm vì những xúc phạm của loài người. Cha hứa với con rằng Trái Tim sẽ rộng mở để tràn đổ muôn vàn ơn phúc trên những kẻ tôn kính Trái Tim Cha.”

Ngày nay, rất ít người trên thế giới đến với Thánh Thể Chúa nơi các nhà tạm trong các nhà thờ, vì chúng con còn mải mê tìm kiếm tiền tài, danh vọng cùng các thứ phù vân khác của thế gian này.   

Xin Cha soi sáng cho con biết nhận ra được tình yêu của Cha dành cho con, ngày đêm Cha chờ đợi con quay về bên lòng Cha dấu yêu. Cho con biết siêng năng đếm với Thánh Tâm Cha để múc tận nguồn suối ơn cứu độ từ trái tim Cực Thánh Cha.

Xin Mẹ Maria đốt cháy tâm hồn chúng con bằng ngọn lửa yêu mến Thánh Tâm Chúa, và dẫn đưa chúng con đến với Thánh Thể Ngài, là nguồn mạch tình yêu, để mỗi người Kito hữu chúng con cũng biết yêu người hơn. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét