Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

HÃY ĐẾN MÀ ĂN !

LỜI CHÚA :

Ngày thứ nhất trong tuần Bánh Không Men, là ngày sát tế Chiên Vượt Qua, các môn đệ thưa với Đức Giêsu : 'Thầy muốn chúng con đi dọn cho Thầy ăn lễ Vượt Qua ở đâu ? " ( MC 14,12 )

SUY NỆM LỜI CHÚA :
Lạy Chúa Giêsu Kito, xưa Chúa đã sai các môn đệ đi dọn lễ Vượt Qua cho Chúa, ngày nay Chúa cũng muốn mỗi người chúng con dọn lễ Vượt Qua cho Ngài ngay tại tâm hồn mỗi người chúng con. 

Thánh Gio-an đã nói Chúa đã yêu mến loài người quá đỗi, vì yêu và muốn ở lại với loài người mãi mãi, nên Chúa đã lập Bí tích Thánh Thể để ở lại cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Đây là mầu nhiệm đức tin.
 
Xin Chúa hãy gia tăng thêm lòng tin yêu kém của con, để con tin thật Chúa đang ngự trong tấm bánh nhỏ trên bàn thờ. Chúa là Thiên Chúa thật và là người thật, đã trở nên lương thực nuôi sống chúng con trên đường về quê trời. Chúa muốn ở lại với chúng con và con cũng ước ao được rước Chúa vào lòng, để được ở lại trong Chúa." Ai ăn thịt và uống máu Tôi thì ở lại trong Tôi, và Tôi ở lại trong người ấy. " ( Gio-an 6,56 )

 Xin Chúa hãy tẩy sạch quả tim con,để con nên trong trắng. Xin Chúa mở rộng tâm hồn con, để con đừng từ chối Chúa sự gì.

Lạy Chúa Giesu Kito, con tin rằng nhờ rước Mình Máu Thánh Chúa, giúp con được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu và Hội Thánh, được tẩy xóa các tội nhẹ, được lớn lên trong ân sủng , và được bảo đảm sự sống đời đời.

Chúa ơi, con xin lỗi Chúa vì những lần chúng con rước mình Thánh Chúa một cách ơ hờ, lạnh lùng, khi chúng con rước Chúa trong tình trang còn mang tội trọng, khi con còn nghi ngờ sự hiện diện của Chúa trong Bí tích Thánh thể ....

Xin Mẹ Maria hãy dẫn con đến với Thánh thể Chúa, cho con biết yêu mến Thánh Thể Chúa qua việc rước  Chúa vào lòng mỗi ngày. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét