Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

ẮT CÁC ÔNG ĐÃ CHẲNG LÊN ÁN KẺ VÔ TỘI

LỜI CHÚA :
" Nếu các ông hiểu được ý nghĩa của câu này : " Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần tế lễ, ắt các ông đã chẳng lên án kẻ vô tội. ( MT 12, 7 )
SUY NIỆM :

Lạy Cha là Đấng đầy lòng từ bi nhân hậu, con xin cảm tạ Cha vì Ngài đã không xử với chúng con xứng với tội chúng con đã xúc phạm đến Ngài, mà lại luôn thứ tha, chăm sóc và ban mọi ơn lành hồn, xác cho chúng con. Ôi lòng nhân từ của Cha thật bao la, ngay cả khi đứng trước một người phụ nữ bị người ta bắt gặp quả tang đang phạm tội ngoại tình, trong lúc mọi người gay gắt lên án hành động của chị, và đòi ném đá chị, thì Ngài chỉ nhẹ nhàng nói với chị : " Tôi cũng không lên án chị. Chị hãy đi và từ nay đừng phạm tội nữa. "

Trong bài Tin Mừng hôm nay, những người biệt phái đã lên án hành động của các tông đồ đã bứt lúa mà ăn trong ngày Sa-bát vì các ông đang đói. Lạy Cha chúng con  cũng thường hay vội vàng lên án hành động của những người khác, mà chưa kịp tìm hiểu xem tại sao họ lại làm như vậy.  Quả thật, chúng con có thể nhìn thấy cái rác trong mắt của anh em mình nhưng cái xà trong mắt chúng con thì lại không thấy.

Cha ơi, chúng con là những người tội lỗi và đầy những khuyết điểm  nhưng lại tự cho mình cái quyền xét đoán, lên án anh em con, trong khi chỉ một mình Cha mới có quyền ấy mà thôi.
Xin cho chúng con biết nhớ lời Cha dạy : "Anh em đừng lên án, thì sẽ không bị Thiên Chúa lên án " Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét