Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

CHẠNH LÒNG THƯƠNG


CHÚA NHẬT  XVI THƯỜNG NIÊN
LỜI CHÚA :
Ra khỏi thuyền, Đức Giêsu thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều. ( MC 6,34 )

SUY NIỆM :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, trong bài Tin Mừng hôm nay, Ngài đã chạnh lòng thương đám đông dân chúng đi theo Ngài và đang chờ đợi Ngài, mà không nỡ lòng xua đuổi họ, hoặc từ chối họ để Ngài và các các Tông đồ có thời gian nghỉ ngơi sau thời gian làm việc vất vả. Xin Chúa dạy con biết học theo gương của Ngài, biết ôn tồn nhẫn nại khi gặp sự gì ngoài ý muốn. Cho con cũng biết chạnh lòng thương xót những người anh em xung quanh con , trong những lúc khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống, và cho con biết  mở rộng lòng giúp đỡ  họ.

Lạy Cha, ngày nay chúng con quá bận rộn với công việc, quay quắt với việc kiếm tìm tiền tài, danh vọng cùng những đam mê của thế gian. Vì vậy chúng con không còn thời gian để dành cho Cha nữa. Xin cho chúng con biết sắp xếp thời gian để đến với Cha, để được Ngài dạy dỗ và cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 

Cha ơi, còn rất nhiều nơi  trên thế giới này chưa có Linh mục, xin Chúa ban cho ngày càng có thêm nhiều bạn trẻ, biết đáp lại lời Cha mời gọi, tham gia vào cánh đồng truyền giáo để chăn dắt đoàn chiên của Ngài.
Con cầu xin điều này trong danh Đức Giêsu Kitô, là Thiên Chúa của con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét