Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

HÃY THEO TA !

LỜI CHÚA :
Khi ấy, Chúa Giêsu đi ngang qua, thấy một người ngồi ở bàn thu thuế, tên là Matthêu. Người phán bảo ông: "Hãy theo Ta". Ông ấy đứng dậy đi theo Người. ( MT 9,9 )

SUY NIỆM :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, trong bài tin mừng hôm nay, thánh Matthêu đã nêu gương sáng cho chúng con khi mau mắn đáp lại lời Chúa mời gọi, và bỏ hết mọi sự để bước theo Ngài. 
Nhìn lại đời sống mỗi người chúng con hiện nay, đã bao lần Ngài cũng đi ngang qua cuộc đời chúng con, và mời gọi : " hãy theo ta " , nhưng chúng con chẳng những không đáp lại tiếng Chúa kêu mời , mà còn ngoảnh mặt làm ngơ, hoặc vờ như không nghe thấy. Chúng con sợ khi theo Chúa, phải từ bỏ con người cũ với lối sống tội lỗi cùng với những đam mê tiền bạc, danh vọng, hoặc những lôi cuốn của thế gian này. Vì " ai muốn theo Thầy, thì phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mà theo ta ".
Lạy Chúa xin thương xót con là kẻ tội lỗi và yếu đuối của kiếp con người. Xin lôi kéo con siêng năng đến tham dự đồng bàn với Chúa trong bữa tiệc Lời Chúa và Mình máu Thánh Chúa hằng ngày. Để nhờ Lời và Mình Máu Thánh Ngài nuôi dưỡng, sẽ biến đổi đời sống con trở nên một con người mới theo Thánh ý Chúa, vì Ngài đến không phải kêu gọi người công chính, nhưng kêu gọi người tội lỗi. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét