Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

NGƯỜI LẤY LÀM LẠ VÌ HỌ KHÔNG TIN

LỜI CHÚA : 
Người đã không thể làm được phép lạ nào tại đó; Người chỉ đặt tay trên một vài bệnh nhân và chữa lành họ. Người lấy làm lạ vì họ không tin. ( MC 6,5-6 )


SUY NIỆM :
Trong cuộc đời rao giảng của Chúa Giêsu, rất nhiều lần Ngài bị người ta khước từ, không tin vào Ngài, vào những Lời Ngài nói và những việc Ngài làm. Dường như sự chối và thái độ không tin của những người đồng hương và bà con thân thuộc tại  làng Na-da-rét xưa đã làm cho Chúa đau lòng và bất lực " Người lấy làm lạ vì họ không tin " . Vâng, Thiên Chúa luôn tôn trọng quyền tự do của con người khi Ngài tạo dựng nên họ. Ngài không lấy quyền của Người Cha mà áp đặt con người phải tin vào mình. Ngài luôn để cho con người tự do lựa chọn và chịu trách nhiệm về quyết định của mình. 
Chúa ơi, Đức tin mỏng dòn của chúng con ngày nay cũng bị đe dọa bởi những tiến bộ khoa học, những phát minh của con người. Khi con người ảo tưởng rằng mình đã biết tất cả mọi thứ, đã nắm giữ được vận mạng của mình trong tay, nên không còn nhận biết và tin vào sự hiện diện của Thiên Chúa- Đấng tạo dựng muôn loài.


Lạy Cha hằng có đời đời, con xin lỗi vì đã bao lần chúng con nghi ngờ, khước từ tình yêu  của Ngài dành cho chúng con. Cảm ơn Cha vì đã kiên nhẫn chờ đợi, và luôn cho chúng con cơ hội để quay về bên lòng thương xót của Cha. Xin cho con biết yêu mến Lời của Ngài và kiên trì tín thác cuộc đời chúng con trong tay Ngài khi an vui cũng như khi sầu đầy. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét