Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

HÃY ĂN NĂN SÁM HỐI !


LỜI CHÚA :
“Khi ấy, Chúa Giêsu quở trách các thành đã chứng kiến nhiều phép lạ Người làm mà không chịu sám hối: "Hỡi Corozain, khốn cho ngươi! Hỡi Bethsaiđa, khốn cho ngươi! Vì nếu đã xảy ra tại Tyrô và Siđon các phép lạ diễn ra nơi các ngươi, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro trên đầu tỏ lòng sám hối. " ( MT11, 20-21 )
SUY NIỆM :
Lạy Cha, nhìn vào thực trạng đời sống Đức tin của người Kitô  hữu chúng con hiện nay, thật chẳng khác gì cách sống của dân thành Corozain  va Bethsaida ngày xưa : chai đá, hững hờ, vô cảm…. Nếu đời sống chúng con cứ bình lặng trôi qua, thì có lẽ chúng con cũng sẽ chẳng nhớ đến Cha nữa. Vì chúng con nghĩ rằng chúng con có thể làm được mọi sự với đôi bàn tay và khối óc này. Mà không nhận biết rằng, tất cả những gì chúng con có được là do Cha ban.
 “ Ví như Chúa chẳng xây nhà
Thợ nề vất vả cũng là luống công “
Vâng, chúng con mải mê tìm kiếm tiền tài, danh vọng , cùng những thú vui của thế gian này và trượt dài trên con đường tôi lỗi. Những lần chúng con nhớ tới Cha là những lúc chúng con gặp khó khăn trong cuộc sống, công việc không được thuận lợi, gia đình hoạn nạn hoặc ốm đau bệnh tật...  Rất nhiều người trong  chúng con đến với Cha không phải để học hỏi, lắng nghe Lời Ngài cũng chẳng phải vì lòng yêu mến Cha , mà đến với Ngài  do bổn phận, hoặc đến để cầu xin hết ơn này đến ơn khác cho bản thân, và gia đình mình. Cha biết hết những toan tính này của chúng con nhưng vì tình yêu, và lòng từ bi nhân hậu vô biên mà Ngài chẳng chấp nhặt chúng con, Ngài vẫn ở đó kiên nhẫn đợi chờ chúng con ăn năn hối cài quay về bên lòng thương xót của Cha " Hãy trở về, về với Chúa là Cha. Hãy trở về, trở về .... "
Cha ơi, xin hãy giúp chúng con biết từ bỏ con đường lầm lỗi mà chúng con đang đi, để trở về với Cha trước khi quá muộn.  Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét