Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

HÃY ĐẾN CÙNG TA !


LỜI CHÚA :
"Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Tôi, Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. " ( MT 11,28 ) 

SUY NIỆM :
Lạy Cha, nhìn vào cuộc sống  của kiếp con người chúng con, với biết bao lo toan, khổ đau, bệnh tật, và trách nhiệm nặng nề chồng chất lên đôi bờ vai. Mỗi gia đình là mỗi cảnh đời khác nhau. Có những gia đình phải bươn chải từ sáng sớm đến tối mịt để kiếm đủ miếng ăn cho gia đình mình. Lại có những cảnh đời bất hạnh, không nhà cửa, không công ăn việc làm, sống bấp bênh trôi nổi và oằn mình từng ngày lo từng bát cơm, chỗ ngủ với một tương lai vô định không biết trôi về đâu. Những gia đình khác khá giả hơn nhưng mái ấm gia đình đã trở thành mái lạnh vì thiếu tình yêu thương, tôn trọng và chia sẻ. Tâm hồn họ đang đau khổ, bất an và tuyệt vọng,
Cha ơi, con xin dâng tất cả những mảnh đời này lên cho Ngài. Xin Ngài hãy nâng đỡ, bổ sức cho họ, cũng như giải thoát cho họ khỏi những vất vả mang gánh nặng nề. Lạy Cha là Đấng Toàn Năng Hằng Hữu, Ngài nhìn thấy thấu suốt mọi nỗi vất vả, lo lắng của chúng con, vì vậy, hôm nay Ngài đã nói với chúng con :" Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Tôi, Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng ".  Nhiều khi chúng con vất vả chống chọi với những sóng gió của cuộc đời, những to toan, khắc khoải mà quên mất rằng chúng con còn có một người Cha ở trên trời, đầy quyền năng và giàu lòng  thương xót. Xin cho chúng con biết chạy đến với Ngài, để được nghỉ ngơi, bồi dưỡng và tìm thấy sự an bình trong tâm hồn.
Lạy cha, xin cũng dạy con biết chung tay cộng tác với Cha để giảm bớt gánh nặng, đau khổ cho anh em con, như một bằng chứng sống động về tình yêu và sự hiện diện của Cha ở trong chúng con . Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét