Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

PHÚC THAY AI KHÔNG THẤY MÀ TIN !

LỜI CHÚA : 
Đức Giêsu bảo : " vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc cho những người không thấy mà tin "  
( Gio-an 20,29 )


SUY NIỆM :
Giả như Chúa Giêsu xuất hiện trong thần tính vinh quang, như khi Người hiển dung trên núi cao với 3 môn đệ là Phero, Giacobe và Gioan, thì chắc hẳn thiên hạ từ khắp nơi, từng đoàn lũ lượt đổ xô đến với Chúa, có lẽ sẽ chẳng còn chỗ trống, và chính chúng con cũng chẳng dành được một chỗ  nào! Và nếu như vậy, việc đến với Chúa sẽ chẳng cần đến Đức tin nữa, và chúng con cũng sẽ chẳng có công trạng gì trước mặt Ngài.


Người ta thường nói " phải bắt tận tay, phải day tận tóc " khi muốn tìm hiểu và tin một vấn đề nào đó. Nói chung là phải được nhìn thấy tận tường, được sờ và cảm nhận thì mới mang tính thuyết phục cao. Nếu xét theo khía cạnh con người thì chúng ta sẽ thông cảm và hiểu được hành động của thánh Tôma trong bài Tin Mừng hôm nay, khi ông đòi tận mắt nhìn thây các dấu đinh và tận tay sờ vào các vết thương của Chúa. Nhưng Đức Giêsu lại bảo " phúc thay những người không thấy mà tin " . Quả thật chúng con ngày nay không còn được nhìn thấy Chúa bằng xương bằng thịt nữa, vì vậy, chúng con cần lắm một Đức tin vững vàng để có thể nhận biết và yêu mến Chúa.


Lạy Chúa xin tăng thêm lòng tin cho chúng con ! Xin dạy con biết củng cố Đức tin hằng ngày qua việc đọc Lời Chúa và rước Mình Máu Thánh Chúa, để tâm hồn và niềm tin con được nuôi dưỡng nhờ việc đụng chạm và kết hợp với Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét