Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

BIẾT VẬY, ĐỨC GIÊSU LÁNH KHỎI NƠI ĐÓ

LỜI CHÚA :
Ra khỏi đó, nhóm Pha-ri-siêu bàn bạc để tìm cách giết Đức Giêsu.Biết vậy, Đức Giêsu thoát khỏ nơi đó. Dân chúng theo Người đông đảo và Người chữa lành hết. (MT 12, 14-15 )

SUY NIỆM :
Lạy Cha, trong bài Tin Mừng hôm nay, Ngài đã dạy con hãy sống hiền lành, khiêm nhường và không tìm cách ăn miếng trả miếng đối với những người làm hại mình " Biết vậy, Đức Giêsu lánh khỏi nơi đó "
Vâng, với quyền năng của Ngài, Cha đã có thể đập tan mưu kế của những kẻ muốn hãm hại mình. Nhưng Ngài đã không làm như vậy, mà lại chọn con đường, cách giải quyết vấn đề bằng cách bất bạo động " Người sẽ không cãi vã, không kêu to, chẳng ai nghe tiếng Người lên tiếng giữa phố phường. "
Ngài muốn chúng con không chống cự lại kẻ hung ác, mà nên tránh xa những cái xấu xa này " Khi người ta bách hại anh em trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. " Có khi lại là sự chịu đựng với lòng mến và sự bao dung " Nếu ai vả má bên phải của con,hãy đưa má bên kia cho họ nữa "

Cha ơi, thật khó cho chúng con có thể thực hiện được những lời dạy này của Cha. Nhưng con tin rằng nhờ sự trợ giúp của Cha, ơn lành của Cha ban cách riêng cho mỗi người chúng con, chúng con sẽ sống ngày một hoàn thiện như Cha của chúng con ở trên trời là Đấng hoàn thiện " Còn Thầy, Thầy bảo các con, hãy yêu thương kẻ thù, và cầu nguyện cho những kẻ bắt bớ, vu khống con, để các con nên con cái Cha các con ở trên trời, là Đấng làm cho mặt trời mọc lên soi sáng người lành cũng như người  dữ, và cho mưa trên người công chính cũng như kẻ bất lương " Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét