Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

XIN CHO CHÚNG TÔI MỘT DẤU LẠ


LỜI CHÚA :
Khi ấy, mấy luật sĩ và biệt phái thưa cùng Chúa Giêsu rằng :” Thưa Thầy, xin cho chúng tôi một dấu lạ. “
SUY NIỆM :
Lạy Chúa, các biệt phái khi xưa vì không tin vào Chúa, tin vào những việc Ngài làm  nên họ đã xin Ngài ban cho họ một dấu lạ để củng cố niềm tin của mình, vì lòng họ đã ra chai đá. Họ đã  thấy mà không tin, nghe mà không hiểu.
Xét lại đời sống Đức tin của chúng con ngày nay, cũng chẳng khác gì những người biệt phái  xưa kia. Nhìn vào cách con người đối xử với nhau thiếu vắng tình người, vô nhân tính, sẵn sàng làm mọi việc vì tiền, và loại trừ lẫn nhau vì quyền lợi của mình. Họ hành xử như thể Thiên Chúa chẳng có mặt trên thế gian này.
Cha ơi, rất nhiều người Kitô hữu chúng con ngày nay cũng đi tìm cho mình một dấu lạ. Khi hay tin Chúa hiện ra ở chỗ này, Đức Mẹ hiện ra ở chỗ kia, thì chúng con lại đổ xô tìm đến để tận mắt chứng kiến, để thỏa mãn trí tò mò  và cũng là để củng cố niềm  tin còn yếu ớt của chúng con.
 Lạy Cha, con xin cảm tạ Cha vì đã  ban cho con cuộc sống này , cùng tất cả mọi sự Ngài ban cho gia đình con  như một phép màu trong cuộc đời con. Xin Cha cho chúng con được biết nhận ra những dấu lạ của Ngài ngay giữa cuộc sống đời thường này, qua việc ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên, với biết bao những câu chuyện thắm đặm tình người, những thành công lớn nhỏ trong công việc , những hy sinh, cố gắng của những người thân trong gia đình để vun vén cho một gia đình hạnh phúc …. Vâng tất cả những dấu lạ này cho chúng con biết rằng Cha là Đấng toàn năng hằng hữu, và luôn hiện diện trong cuộc sống của chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét