Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

LỜI CHÚC BÌNH AN

LỜI CHÚA : 
Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy.  ( MT 10,12 )


SUY NIỆM :
Có lẽ trong cuộc đời con người, thứ mà chúng ta vẫn thường tìm kiếm, cho dù người đó là ai, thuộc dân tộc nào, giàu hay nghèo : đó là sự bình an. Bỏi thế, mọi người thường cầu chúc cho nhau  một năm được an bình vào những ngày đầu xuân. Cũng vì lẽ đó, người ta cũng thường đi tới những nơi linh thiêng để cầu xin sự bình an trong tâm hồn và cho gia đình của mình.


Chính Chúa Giêsu Kitô cũng thấu hiểu được nỗi khát khao này của thân phận con người, vì vậy câu nói đầu tiên khi Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ sau khi Người từ cõi chết sống lại là :"Bình an cho anh em ." để an ủi các tông đồ đang trong tâm trạng buồn phiền, lo lắng. Phá tan nỗi hoang mang nghi ngờ và đem lại cho các ông niềm hy vọng. Ngài còn dịu dàng chúc bình an cho người đàn bà bị băng huyết " Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh " khi bà này đến phủ phục trước mặt Người, mà nói hết sự thật với Người .      


Bài Tin Mừng hôm nay Ngài cũng dạy chúng con đem bình an đến cho mọi người " khi vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy ". Lạy Cha, này con xin dâng cuộc đời con cho Cha, xin Ngài hãy dùng con như khí cụ bình an trong tay Ngài. Cho con biết xây dựng tình đoàn kết yêu thương trong gia đình, và biết đem bình an đến cho những người mà con gặp gỡ. Amen. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét