Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2012

VỚI NGẦN ẤY NGƯỜI THÌ THẤM VÀO ĐÂU !


CHÚA NHẬT XVII, NĂM B
 LỜI CHÚA :
" Ở đây có một em bé có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá, nhưng với từng ấy người thì thấm vào đâu ! " (GA 6, 9 )
SUY NIỆM :
Thực tế trong đời sống chúng con, đã bao lần chúng con đã có dịp chứng kiến hoặc đối mặt với những nhu cầu về tâm linh, tình cảm, hoặc nhu cầu về chất của những người anh em xung quanh con. Trong những trường hợp ấy, chúng ta đã làm gì để đáp trả những nhu cầu của người anh em mình ? hay chỉ biết khoanh tay đứng nhìn và nghĩ rằng người khác sẽ làm những việc đó, chứ không phải là mình vì chúng ta nghĩ rằng mình còn những khiếm khuyết, hạn chế hoặc không có khả năng. Hoặc là nếu mình làm điều đó thì cũng chẳng giải quyết được gì, theo kiểu " với từng ấy người thì thấm vào đâu !" 
Quả thật, chúng con chỉ là những con người bất toàn và yếu đuối, tự sức chúng con sẽ không thể làm gì được. Nhưng với Cha thì mọi sự đều có thể. Xin ban cho chúng con một tâm hồn nhạy cảm để nhận biết nhu cầu cần được giúp đỡ, cần được  " cho ăn " cả về vất chất lẫn tinh thần của những người mà con biết hoặc gặp gỡ, và mau mắn đáp trả lại. Đồng thời cho chúng con biết cộng tác với Ngài qua việc dâng những nhu cầu của những người xung quanh lên cho Cha, để được Ngài chúc lành và thánh hóa theo ý của Ngài. 
Lạy Cha xin ban cho con những điều này, để góp phần thay đổi cuộc sống này ngày một tốt đẹp hơn và để danh Thánh Cha được tôn vinh.  Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét