Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

SỨ MẠNG NGÀI TRAO


LỜI CHÚA :
Thấy đoàn dân đông, thì Người động lòng thương, vì họ như đoàn chiên không người chăn .Người liền bảo các môn đệ :“ Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy các on hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa về. “
SUY NIỆM :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, trong bài tin mừng hôm nay, Ngài đã động lòng thương xót đoàn dân vì họ như đàn chiên không người chăn dắt. Xin cho con được học nơi Ngài  lòng quảng đại yêu thương đối với anh em đồng loại. Cho con biết nhạy bén trước những nhu cầu  của anh em con, biết mở rông long giúp đỡ  và đối xử thân tình với với tha nhân, như Ngài đã yêu thương và tha thứ những lỗi lầm của con.
Lạy Chúa Giêsu Kitô, trên thế giới ngày nay, còn rất nhiều người chưa nhận biết Chúa. Họ sống trong  vô định, hoang mang không có niềm tin. Xin cho họ được tìm thấy Chúa. Con xin dâng tất cả những người này cho Chúa, xin Ngài thương xót họ và dẫn đưa họ về đoàn chiên của Ngài.
Chúa phán “ Lúa chin đầy đồng mà thợ gặt lại ít, “ Xin Ngài ban cho ngày càng có nhiều bạn trẻ biết đáp lại tiếng Chúa kêu mời, tham gia vào cánh đồng truyền giáo, để gắt lúa về cho Chúa. Xin cho các bậc cha mẹ biết  quan tâm, dạy dỗ con cái, và lưu tryền gia sản Đức tin cho con cháu mình.
Chúa ơi, này con là tôi tớ Ngài,xin cho con biết ý thức được sứ mạng truyền giáo mà con đã được lãnh nhận lúc chịu phép rửa tôi, để con biết  đem Chúa đến cho mọi người xung quanh con  bằng chính cuộc sống  hằng ngày của con,
“ Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài.
Là truyền thông tin mừng, nguồn ơn cứu thóat nhân gian
Là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi
Với phương tiện truyền thông, quà tặng tình yêu Chúa Trời "
 Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét