Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

ĐỪNG SỢ,CHỈ CẦN TIN THÔI !

LỜI CHÚA :
Nhưng Đức Giêsu nghe được câu nói đó, liền bảo ông trưởng hội đường " Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi ! " ( MC 5,36 )


SUY NIỆM LỜI CHÚA :
Không biết đã bao lần Chúa đã khiển trách chúng con sao mà cứng lòng tin thế ! Quả thật lòng tin của chúng con không phải tự nhiên mà có, hay chỉ một sớm, một chiều là có được ngay. Mà đó là cả một quá trình học hỏi, sống và cảm nghiệm từ từ. Sự thật là những người Kito hữu chúng con vẫn chưa đặt trọn niềm tin vào Chúa, chưa thật sự tin tưởng vào quyền năng của Ngài. Điều này được thể hiện rất rõ nét trong đời sống thường ngày của chúng con. Trước bất kỳ những sự việc, biến cố lớn nhỏ nào trong đời sống, chúng con chưa biết dâng lên cho Chúa, và tín thác trong bàn tay của Người, để Người tự do hành động và dẫn dắt chúng con. Mà chúng con luôn dành lấy phần quyết định và đặt Chúa vào việc đã rồi. 
Lời Chúa trong bài tin mừng hôm nay càng nhắc nhớ chúng con về niềm tin này " Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi ". Lạy Chúa, cuộc sống của mỗi người chúng con luôn phải đối đặt với bao nhiêu nỗi lo lắng, sợ hãi, và đau khổ dằn vặt. Xin cho chúng con được biết sống tín thác hoàn toàn cho Chúa, để Người cùng đồng hành và quyết định mọi sự. Vâng, " chỉ cần tin thôi " là chúng con sẽ được bình an. 
Chúa ơi, lòng tin con kém cỏi lắm. Xin Ngài hãy thêm lòng tin cho con. Vì Ngài đã dạy rằng " hãy xin thì sẽ được " . Con tin và con xin phó thác đời con trong tay Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét