Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

XIN NGÀI RỜI KHỎI ĐÂY !

LỜI CHÚA :
Bấy giờ cả thành ra đón Đức Giêsu, và khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ. 
( MT 8,34 )


SUY NIỆM : 
Lạy Chúa Giêsu Kitô, trong đời sống chúng con, đã rất nhiều lần khi chúng con vì ham mê tiền bạc, lợi danh hoặc làm những điều trái với lương tâm của người Kitô Hữu ... những lúc như vậy, chúng con vờ như Chúa chẳng có mặt ở đó để chứng  kiến những việc con làm, chúng con nhắm mắt làm ngơ, bỏ qua những Lề Luật Chúa truyền dạy, và thầm cầu mong Ngài hãy tạm thời lánh xa, để chúng con tự do làm những việc chúng con muốn làm. Quả thật chúng con đã hành xử không khác gì như dân chúng miền Ga-đa-ra trong bài Tin Mừng hôm nay " họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ " 
Vâng, chúng con quả là những tên đầy tớ lười biếng, tội lỗi và xấu xa. Chúng con sợ phải đối diện với sự thật , phải từ bỏ những đam mê tội lỗi, xa rời cuộc sống của con người cũ khi chúng con gặp Ngài. 
Lạy Chúa xin hãy thứ tha những lỗi lầm con đã xúc phạm đến Ngài. Xin Ngài thương giải thoát và cứu vớt chúng con khỏi án phạt đời đời. Và soi sáng cho chúng con luôn ý thức được rằng thật là diễm phúc khi được kết hợp mật thiết với Chúa qua bí tích Thánh Thể, để được Ngài giải thoát  khỏi tình trạng nô lệ cho tội lỗi, được sống một đời sống mới với Chúa và trong Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét