Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

NGƯỜI ĐÓ SẼ KHÔNG MẤT PHẦN THƯỞNG ĐÂU

LỜI CHÚA : 
" Và ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu. "


SUY NIỆM :
Sáng Chủ Nhật hôm qua, đang lúc tôi còn đang nằm ườn trên giường " nướng" thêm một chút nữa theo thói quen, mặc dù đã hơn 8 giờ. Bất chợt có tiếng gõ cửa phòng tôi. Mẹ tôi nói vọng vào là có người bạn muốn gặp tôi. Tôi uể oải choàng dậy, và sực nhớ ra là có hẹn với một anh trong nhóm  MVTT đi thăm vợ của một người anh cùng nhóm đang bị bệnh nặng trong sáng nay.  Tôi xin lỗi anh bạn rằng có lẽ tôi không thể đi được vì chứng bệnh cảm đả hành hạ tôi 2 ngày nay, làm tôi mệt mỏi nên không muốn ra ngoài. 


Sau khi anh bạn đó về rồi, tôi quay vào phòng định bụng sẽ nằm thêm một chút nữa rồi mới dậy vì còn nhiều việc đang chờ tôi. Tôi day dứt vì đã không thể vượt qua được sự ươn lười của bản thân, một chút khó khăn đã làm tôi chùn bước. Tôi ân hận vì đã từ chối đến thăm người anh em của tôi, biết đâu chị ấy sẽ vui và khỏe hơn nhờ sự có mặt của tôi ?  Nghĩ vậy, tôi liền điện thoại cho anh bạn và nói rằng tôi sẽ có mặt ở đó trong vòng 30 phút nữa. Tôi quỳ gối và cầu xin Chúa tăng thêm sức mạnh cho tôi, để tôi có thể đến với người anh em của mình.


Vượt qua những đoạn đường ngoằn ngoèo, cuối cùng chúng tôi cũng đến được nhà của người bệnh. Anh chị ấy rất ngạc nhiên và vui mừng vì chúng tôi đã ghé thăm.
Sau một hồi trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe và động viên chị ấy, tôi thấy dường như sắc mặt chị ấy tươi hơn và trong phút chốc, chị như chẳng có bệnh tật gì. Chị vui vẻ kể chuyện, cười nói huyên thuyên, và chị luôn tin tưởng vào tình thương và sự quan phòng của Chúa. Nếu giờ này tôi đang ở nhà thì làm sao có thể chứng kiến những phút giây kỳ diệu này. Tôi cảm ơn Chúa vì đã lôi kéo tôi đến với người chị em con đây. Tôi rất vui vì sự có mặt của chúng tôi, đã mang lại niềm vui, sự hy vọng cho chị và gia đình của chị. Chúng tôi vui vẻ chia tay ra về và hẹn ngày gặp lại.


Đọc bài Tin Mừng thánh Mathêu hôm nay, Đức Giêsu đã dạy chúng con về lòng ác ái đối với tha nhân, tôi cảm thấy vui mừng vì đã góp phần nhỏ bé xoa dịu nỗi đau của người anh em đồng loại.
Lạy Cha, xin dạy con luôn biết mở rộng lòng, biết hy sinh giúp đỡ mọi người xung quanh con, cùng biết cộng tác với Cha để thay đổi thế giới này ngày một tốt đẹp hơn. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét