Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

AI ĐƯỢC VÀO NƯỚC TRỜI ?


LỜI CHÚA :
Bấy giờ Đức Giesu nói với các môn đệ rằng” Thầy bảo thật anh em, người giàu có khó vào Nước Trời.”
( MT 19,23 )
SUY NIỆM :
Lời tuyên bố của Đức Giesu trong bài Tin Mừng hôm nay làm các Tông đồ sửng sốt và chắc hẳn không ít người trong chúng ta phải băn khoăn : “ Thế thì ai có thể được cứu ? ”
Phải chăng tiền bạc, vật chất ở thế gian này ngăn cản chúng ta vào nước Trời ư ? Thiết nghĩ của cải vật chất sẽ trở nên vật cản trên con đường chúng ta vào Thiên quốc khi chúng ta vì quá đam mê của cải, dẫn đến tôn sùng và chạy theo sức hấp dẫn của nó và ngày càng xa rời Thiên Chúa như lời Người đã dạy  “ Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được. ”. Mặc dù có cuộc sống giàu sang , nhưng chúng ta lại sống ích kỷ, không biết chia sẻ và xót thương anh em đồng loại trong cảnh khốn cùng như ông nhà giàu kia đã đối xử một cách vô cảm trước sự đói rách  của anh Lazaro xưa.
Quả vậy, Thiên Chúa đã ban cho chúng ta bàn tay và khối óc để  con người lao động, sáng tạo làm ra nhiều của cải vật chất nhằm mưu cầu hạnh phúc cho bản thân và gia đình  mình. “ Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực tốn tại đem lại phúc trường sinh ”. Nhưng chúng ta phải biết sử dụng của cải  Chúa ban một cách khôn ngoan, sinh ích lợi cho bản thân và những người xung quanh.
Lạy Chúa, con xin cảm tạ, chúc tụng và tôn vinh Chúa vì tất cả những gì Ngài đã ban cho con và gia đình con. Xin đừng để cuộc sống thiêng liêng của chúng con ngày càng nghèo nàn đi, trong khi đời sống vật chất của chúng con có thể dư dật ra., cũng như ngày càng coi nhẹ giá trị Tin Mừng  mà lại tôn vinh các giá trị trần thế. Chúng con cầu xin điều này trong danh Chúa Giesu Kito là Thiên Chúa của chúng con. Amen.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét