Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

NHƯ HẠT LÚA MÌ


LỜI CHÚA :
Khi ấy Đức Giêsu phán cùng môn đệ rằng:" Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa mì gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó sẽ trơ trọi một mình, nhưng nếu chết đi, nó sẽ sinh nhiều bông hạt" ( Gioan 12,24 )
SUY NIỆM :
Chúa Giêsu thật khéo léo khi dùng hình ảnh hạt lúa mì được gieo vào lòng đất sau một thòi gian thì mọc lên thành cây mạ, rồi phát triển thành cây lúa và trổ thành những bông lúa vàng ươm trĩu hạt, làm cho chúng ta liên tưởng tới cuộc đời của mỗi người Kitô Hữu, cũng tựa như hạt lúa mì kia.
Hành động hạt lúa chất đi để tạo ra những hoa trái cho đời thật cao đẹp biết bao. Chớ gì mỗi người Kitô hữu cũng ý thức được sứ mạng trong đời sống chứng nhân của mình. Biết làm cho “chết “ đi những ích kỷ hẹp hòi, những toan tính vụ lợi, biết sống quảng đại, vị tha và dấn thân phục vụ anh em, để tạo nên một môi trường sống đầy ắp tình yêu thương, cảm thông, chia sẻ trong gia đình, ngoài xã hội. Chúng ta đừng ngại rằng “ một con én chẳng làm nên mùa xuân “. Nhưng thử hỏi rằng, nếu không có những chú én đầu tiên can đảm phát đi tín hiệu rằng mùa xuân đang đến, thì liệu mọi người có biết đến mùa xuân hay không ?
Chính Chúa Giêsu cũng đã tự nộp mình, bằng lòng chịu chết trên cây thập giá để chứu chuộc nhân loại, mang lại sự sống cho muôn người. Ngài đã nêu gương cho chúng ta, để đến lượt mình, mỗi người chúng ta cũng phải biết “ chết” đi để mưu cầu hạnh phúc cho những người anh em xung quanh. Amen.
  
“Hãy chôn vào lòng đất những ích kỷ hèn yếu.
  Xin đổi mới ngay chính mình
  Xin hãy hóa xanh tâm hồn
  Giã từ thù oán bi quan.
  
 Ai chấp nhận hy sinh sẽ như hạt 100                 
  Khi chẳng sống cho riêng mình
  Sẽ tìm thấy trong mỗi ngày
  Phục vụ là chính niềm vui.

 Nào ta đi gieo mầm tin yêu
  Để cuộc sống mãi xanh tươi
  Để lòng tôi với muôn nơi
  Tìm vui hạnh phúc giữa đời.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét