Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

HÃY ĐỂ CÁC TRẺ NHỎ ĐẾN CÙNG TA

LỜI CHÚA :
Nhưng Đức Giêsu nói : Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì nước Trời là của những ai giống như chúng. " 
SUY NIỆM :
Trẻ em - niềm tự hào của các bậc cha mẹ và tương lai của xã hội. Thế mà những mầm xanh ấy đang bị chà đạp và đứng trước bao nỗi hiểm nguy đang rình rập : thiếu sự quan tâm, săn sóc, bị bạo hành, xâm hại tình dục, bị sát hại ... Sáng nay theo tin tức trên báo Dân Trí : một bé gái 6 tuổi ở Dak Nông bị sát hại  với 10 nhát dao và bị dấu trong một cái bao dựng ở góc nhà.  Cách đây 2 tuần, một bé gái  khác bị xâm hại tình dục khi em đang ở nhà một mình.... Những thông tin đau lòng như thế này xuất hiện ngày càng nhiều, gây nhức nhối trong xã hội. Phải chăng đã đến lúc chúng ta cầ phải xem lãi cách quan tâm và đối xử với trẻ em trong một xã hội đày cạm bẫy như hiện nay ?
Trong bài Tin Mừng hôm nay, khi thấy người ta dẫn các trẻ em đến với Chúa Giêsu, để người đặt tay và cầu nguyện cho chúng, các Tông Đồ đã la rầy và ngăn cản các em nhỏ nay. Nhưng Đức Giêsu nói : "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng " Đức Giesu - một vị Thiên Chúa đã không cảm thấy phiền hà, khi các trẻ em đến với Ngài. Trái lại Người rất yêu thương, tôn trọng về đề cao chúng. Đã hơn một lần, Ngài đã dùng hình ảnh các em nhỏ để nói về nước Trời trong khi rao giảng : Nếu các con không hoán cải trở nên như trẻ nhỏ, các con không được vào nước Trời. Ai hạ mình xuống như trẻ nhỏ, đó là kẻ lớn nhất trong Nước Trời. " . Vâng, trẻ em thì đơn sơ, không tính toán và sống tin tưởng phó thác vào sự dẫn dắt của cha mẹ chúng. Đó cũng chính là những phẩm chất mà Đức Giêsu muốn mỗi người Kitô hữu cần phải có để được vào nước Trời. Ước gì mỗi người chúng ta luôn biết sống tin tưởng, phó thác cuộc đời trong bàn tay quan phòng của  Chúa Cha, và yên tâm vững bước trong sự dìu dắt của Ngài. Và chúng ta cũng biết học hỏi tinh thần đơn sơ, thánh thiện của trẻ em " vì nước Trời là của những ai giống như chúng ".  
Chúng ta cùng cầu xin cho các bậc cha mẹ biết dành thời gian để quan tâm, chăm sóc, yêu thương con cái trong gia đình, để các em được sống những tháng ngày hồn nhiên, vui vẻ đúng với lứa tuổi của mình. Xin Cha cũng đánh động lòng người, để ngày càng có thêm nhiều cá nhân, tổ chức, đoàn thể cùng chung tay giúp đỡ và bảo vệ các trẻ em cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trước những bạo lực và bất công của xã hội. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét