Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

HỌC NƠI MẸ


LỜI CHÚA :
Hồi ấy, bà Maria vội vã lên đường, đến miền núi ,vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa. Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào hỏi bà Elisabet ( LC 1,39-40 )
SUY NIỆM :
Hôm nay Giáo Hội mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ linh hồn vá xác lên trời. Đây là dịp đặc biệt để con cái Mẹ ở trần gian chiêm ngắm và học hỏi nơi Mẹ nhiều đức tính cao quý. Lật giở lại những trang Kinh Thánh viết về Mẹ, chúng ta thấy toát lên ở Mẹ hình ảnh một người  phụ nữ luôn quan tâm tới người khác.

Nhớ hồi Mẹ đi dự tiệc cưới ở Canaan, khi thấy tiệc cưới đang vui mà lại hết rượu. Mẹ liền gợi ý với Chúa Giêsu để Ngài can thiệp cho tiệc cưới được trọn niềm vui. Mẹ là vậy đấy ! luôn để ý quan sát và giúp đỡ mọi người trong những hoàn cảnh khó khăn. Có lẽ chính vì đức tính này, mặc dù đã được Thiên Chúa đưa về trời nhưng Mẹ vẫn nặng lòng với con cái của mình đang còn ở trong thế gian này. Vì vậy hễ ai có vấn đề gì, đều chạy đến cậy nhờ mẹ giải quyết giúp. Mẹ đã trở thành quân sư, là trạng sư cho chúng con trước mặt Thiên Chúa.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, khi hay tin bà Elisabet đang mang thai lúc đã cao tuổi rồi, Mẹ lại vội vã lên đường để đến thăm người chị em này, phòng khi có cần sự giúp đỡ của Mẹ. Và cũng là để chia sẻ niềm vui làm mẹ của bà Elisabet. Mẹ đã đến và mang cả Chúa Giêsu cùng đến nữa, khiến bà Elisabet được vui mừng khôn tả và bà được đầy tràn Thánh Thần.

Xin cho mỗi người chúng con biết noi gương Mẹ, học hỏi nơi Mẹ sự quan tâm giúp đỡ người khác , và biết cộng tác với Chúa trong mọi việc để ý Chúa được thành sự ở dưới đất cũng như trên trời.
Mẹ ơi, con cảm ơn Mẹ nhiều lắm, vì Mẹ đã dẫn dắt con đến với Chúa Giêsu - Con Mẹ để con biết và yêu mến Ngài như ngày hôm nay. Con xin dâng lên mẹ cả cuộc đời con cùng gia đình con, giáo xứ con và Giáo Hội toàn cầu , mà Chúa Giêsu đã đổ máu ra để cứu chuộc. Xin Mẹ gìn giữ và cầu bầu cho Giáo hội ngày càng phát triển, thêm nhân đức và khôn ngoan, để dẫn dắt chúng con trên đường về quê trời chung hưởng hạnh phúc cùng Mẹ. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét