Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

BỞI ĐÂU ÔNG TA ĐƯỢC KHÔN NGOAN

LỜI CHÚA : 
Người về quê, giảng dạy  dân chúng trong hội đường của họ, khiến họ sửng sốt và nói" Bởi đâu ông ta được khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế "  ( MT 13,54 )
SUY NIỆM : 

Lạy Chúa Giêsu Kitô, trong bài Tin Mừng hôm nay, Ngài đã trở về quê hương của mình để giảng dạy cho dân chúng biết về mầu nhiệm Nước Trời. Xin Cha dạy con cũng biết noi gương Ngài , biết đem Lời của Ngài cho những người trong gia đình, bà con, trong khu xóm, bạn bè. Xin Ngài ban Thánh Thần trên con, để con được can đảm dám sống và làm chứng cho Ngài bằng cuộc sống hằng ngày của con, dù có gặp phải sự soi mói, thành kiến hay khinh miệt của những người thân.
Chúa ơi, trong khi giảng dạy tại quê nhà, Ngài cũng đã gặp phải thành kiến của chính người dân quê mình và họ đã truy cứu về nguồn gốc xuất thân nghèo khó của Ngài. Vâng, trong suy nghĩ của con người phàm chúng con, thì Thiên Chúa phải có xuất thân cao quý và huyền bí , thế mà Thiên Chúa mà họ thấy bằng mắt trần, lại là người trong đám bà con thân thuộc với gia cảnh nghèo nàn. Cha ơi , rất nhiều lần trong đời sống, chúng con không chấp nhận hình ảnh một vị Thiên Chúa đầy đau khổ, gần gũi, giản dị với tầng lớp dân lao động nghèo. Chúng con hay thành kiến và không nhận ra Chúa trong hình hài những người anh em xung quanh con. Những người kém may mắn, nghèo khổ, tàn tật, yếu đuối ... Xin Ngài hãy mở rộng lòng con, để con biết thương xót và chấp nhận những người anh em xung quanh, như con người vốn có của họ, để con cũng được Ngài xót thương. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét