Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

TỪ BỎ ĐỂ THEO NGÀI

LỜI CHÚA :
Đức Giesu đáp :" Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi." Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải  ( MT 19,21-22 )
SUY NIỆM : 
Người ta thường nói " đồng tiền đi liền khúc ruột " . Của cải ở đâu, thì lòng người ở đó. Anh nhà giàu trong bài Tin Mừng hôm nay đã buồn rầu bỏ đi, khi nghe Đức Giesu nói " Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi ". Người thanh niên này rất giàu có, của cải mà anh tích góp được cả đời  là tất cả những gì anh có đươc. Vì vậy anh ta không thể thực hiện theo lời chỉ dẫn của Thầy Giesu  là hãy bán tất cả những gì mình có để được trở nên hoàn thiện trước mặt Chúa.
Vâng, Thiên Chúa luôn đòi buộc mọi người chúng ta phải biết từ bỏ trên con đường theo Ngài.
Xét lại đời sống mỗi người chúng ta ngày nay, chắc hẳn rằng ai cũng có những thứ cần phải loại bỏ ra khỏi cuộc sống đã gây cản trở chúng ta  đi theo Chúa như : ham mê tiền tài, danh vọng, đam mê  trần thế, những tính hư nết xấu .... Xin cho mỗi người chúng ta  biết nhận ra những rào cản mà bản thân đang gặp phải, để nhờ Lời  và Mình Máu Thánh Chúa Giesu Kito sẽ giúp ta dễ dàng từ bỏ hơn. Chớ gì mỗi người chúng ta trở thành người quản gia trung tín của Chúa trong việc sử dụng của cải Chúa ban ở trần gian này để mua cho mình kho tàng đích thực trên trời. Amnen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét