Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

NGÀI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP LẤY BÀ ẤY


LỜI CHÚA :
Ông Gio-an nói với vua :” Ngài không được phép lấy bà ấy. “ ( MT 5,4 )
SUY NIỆM :
“ Vi nhiệt tâm lo việc nhà Chúa mà tôi đây sẽ phải thiệt thân ” rất đúng với trường hợp của thánh Gio-an Tẩy Giả trong bài Tin Mừng hôm nay. Quả vậy, ông đã không sợ cái chết mà dám can dán vua Hê-rô-đê không được làm một việc trái với luân thường đạo lý là lấy vợ của anh trai mình. Vì vậy, ông đã phải chuốc lấy  một kết cục thảm hại : bị chặt đầu.
Ngôn sứ Giê-rê-mi-a cũng vì dám tuyên sấm Lời của Đức Chúa cho dân thành Giu-đa và ông cũng phải đối mặtt với sự nguy hiểm cho tính mạng của mình “ con người này đáng lãnh án tử, vì ông đã tuyên sấm chống lại thành này, như chính tai các ông đã nghe. “
Vâng, cả thánh Gio-an và ngôn sứ Giê-rê-mi-a cùng nhiều vị tiền nhân đã coi thường tính mạng của mình, mạnh dạn rao giảng Lời Chúa, làm chứng cho chân lý và sự thật. Rất nhiều người cùng thời với chúng con ngày nay cũng đã dùng chính mạng sống của mình để làm chứng cho Tin Mừng. Vì các Ngài đã hiểu và thấm nhuần Lời của Đức Kitô “ phàm ai quý mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời.”
Lạy Cha, xin hãy thêm lòng tin cho con, giúp con can đảm tuyên xưng và sống đời sống chứng nhân cho Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời, dù có bị thiệt thòi, hay bị người đời miệt thị, khinh chê. Chúng con cầu xin điều này trong danh Đức Giêsu Kitô là Thiên Chúa của con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét