Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

BÁNH HẰNG SỐNG

LỜI CHÚA :
" Ai ăn thịt và uống máu tôi ,thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy.Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. "
( GA 6,56-57 )
SUY NIỆM :
Lạy Chúa Giêsu Kito tổ tông chúng con xưa đã được Chúa  ban Manna trong hoang mạc để đủ sức tiến về miền đất mà Chúa đã hứa ban. Chúng con ngày nay cũng được Chúa dưỡng nuôi bằng Chính Thịt và Mình Máu Thánh của Đức Giesu Kitô trên con đường đi về quê Trời.

Lạy Chúa con xin cảm tạ, ngợi khen và chúc tụng Chúa. Con tin Ngài đang ngự thật trong bí tích Thánh Thể. Vì tình yêu mà Chúa đã hiến mạng sống mình làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn chúng con. Ngày đêm Cha mong ngóng, đợi chờ chúng con nơi nhà tạm. Thế mà chúng con cứ hững hờ, lần lữa đến với Ngài hết lần này đến lần khác vì mải mê chuyện thế gian và không nhận biết rằng " Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời "

Bài Tin Mừng hôm  nay Ngài nói với chúng con " Ai ăn thịt và uống máu tôi ,thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy " Xin cho con được ở lại trong tình yêu và ân sủng của Ngài, để chúng con có sự sống đời đời. Như Chúa Giesu Kito đã sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì xin cho chúng con cũng được sống nhờ Ngài như vậy nhờ  siêng năng kết hợp với Lời và Mình Máu Ngài. 

Chớ gì sức sống của Ngài tuôn chảy trong con và giúp con thể hiện sức sống ấy qua từng lời nói, việc làm của con hằng ngày. Nhờ sức sống này giúp con đủ sức vượt qua con đường dương gian đầy chông gai, hiểm nguy  và vững bước theo Cha về tới quê Thiên Đàng. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét