Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

NHỚ MANG THEO DẦU

LỜI CHÚA :
" Còn những cô khôn thì vừa mang đèn vừa mang chai dầu theo " ( MT 25,4 )

SUY NIỆM :
Hình ảnh mười cô trinh nữ trong bài Tin Mừng hôm nay cũng là hình ảnh của mỗi người Kito hữu chúng ta trên con đường theo Chúa. Ai cũng biết rằng sẽ có ngày Chúa lại đến. Đó có thể là ngày Chúa gọi đích danh từng người đề trở về trình diện Người. Đó cũng có thể là ngày cánh chung, ngày Chúa đến xét xử trần gian này. Các cô trinh nữ khôn ngoan trong lúc chờ đợi chàng rể - là Đức Giesu Kito đến, họ đã chuẩn bị sẵn đèn thắp sáng trong tay , lại vừa mang theo chai dầu nữa, vì vậy các cô đã  được cùng với chàng rể vào dự tiệc cưới Nước Trời.
Là người Kito hữu, mỗi người chúng ta đều mong có một ngày được về quê Trời hưởng phúc với Chúa là Cha chúng ta đời đời. Nhưng có ai trong chúng ta tự hỏi rằng chúng ta đã làm gì để chuẩn bị cho ngày Chúa đến chưa ? Hay là cuộc sống bận rộn và đầy bon chen này làm chúng ta quên mất Chúa. Vì vậy chúng ta chưa chuẩn bị chút dầu nào cho ngọn đèn linh hồn của mình ?
Xin Chúa cho chúng con biết học hỏi nơi các cô trinh nữ khôn ngoan kia  trong việc chu đáo chuẩn bị tâm hồn bằng cách sống tỉnh thức và luôn kết hợp với Lời và Mình Máu Thánh Ngài, như vậy ngọn đèn linh hồn con luôn có dầu để  đợi ngày Chúa đến " Anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức đứng vững trước mặt Con Người." Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét